อนุทิน ชม! ประชุมสภาครั้งแรกไปได้สวย – เลี่ยงตอบขึ้นเป็นแกนนำฝ่ายค้าน

Home » อนุทิน ชม! ประชุมสภาครั้งแรกไปได้สวย – เลี่ยงตอบขึ้นเป็นแกนนำฝ่ายค้าน

อนุทิน

นายอนุทิน  ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เอ่ยปากชม! ประชุมสภาครั้งแรกไปได้สวย ส่วนตำแหน่งแกนนำฝ่ายค้าน ลั่น ขอให้ถึงวันนั้นก่อน

วันนี้ (4 ก.ค.66) ถือเป็นอีกวันแห่งประติศาสตร์ สำหรับการเปิดประชุมสภาฯครั้งแรก โดยในที่ประชุมวันนี้ดำเนินการให้ พลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานชั่วคราวของสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 26 ซึ่งจะมีการประชุมสภาฯใน 3 วาระ ได้แก่ ส.ส. ปฏิญาณตน / เลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดยทั้ง 3 วาระได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และได้ข้อสรุปว่า

  • ประธานสภา : วันมูหะมัดนอร์ มะทา
  • รองประธานสภาคนที่ 1 : นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ก้าวไกล
  • รองประธานสภาคนที่ 1 : นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพา เพื่อไทย

เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตำแหน่งประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นไปตามแผนที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลวางแผนไว้ และเป็นดังที่เคยแถลงการณ์ไปกับประชาชนแล้วถึง 3 ครั้ง อย่างไรก็ตามการเปิดสภาฯครั้งหน้า ยังไม่มีการกำหนดวันประกาศออกมา และการเลือกตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั้นคงต้องจับตากันไว้อย่างใกล้ชิดต่อไป

  • อนุทิน ลั่น มีแต่ควายที่ซื้องูเห่า ชี้ ถ้ามี ส.ส.แตกแถวจะโดนหยิกท้อง
  • อนุทิน ยึดมารยาทการเมือง จัดตั้งรัฐบาล ปัดตอบ! ชง ‘บิ๊กป้อม’ แข่งนายกฯ
  • เดือดไม่จบ! อนุทิน ตอบชัด ปม นิกม์ ภูมิใจไทย เผย หุ้นสื่อ ITV พิธา

อนุทิน เผย ขึ้นนั่งแกนนำฝ่ายค้าน

ต่อมาทางด้าน นายอนุทิน  ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกจับตาว่าจะขึ้นตำแหน่งแกนนำฝ่ายค้านหรือไม่ ก็ได้ออกมากล่าวถึงการประชุมสภาในวันนี้ โดยนายอนุทิน นั้นกล่าวว่า วาระเลือกประธานสภาฯ และ รองประธานสภาฯ  เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะใช้เวลานานกว่าที่ควรจะเป็น เพราะมัวแต่ตกลงกันว่าจะต้องเขียนชื่อหรือนามสกุล ทำให้เสียเวลาไปกว่า 2 ชั่วโมง แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อย

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรี ขอให้ถึงเวลานั้นก่อน และ คิดว่าการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี คงไม่มีอะไรดุเดือด เพราะวันนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีและเรียบร้อย และ วันนี้ก็ ให้ลูกพรรคฟรีโหวต เพราะพรรคไม่ได้เสนอชื่อใครชิงตำแหน่ง แต่พอถามถึงความพร้อมการเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ นายอนุทิน กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอให้ถึงวันนั้นก่อน”

อนุทิน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ