หมอปลา บุกทำเนียบฯ นำผู้เสียหาย ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดังโคราช ทักแชทเสียว

Home » หมอปลา บุกทำเนียบฯ นำผู้เสียหาย ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดังโคราช ทักแชทเสียว



หมอปลา -ทนายไพศาล บุกทำเนียบ นำผู้เสียหาย ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดังโคราช ทักแชทเสียว อีกคนถูกวัดในนครพนมเลิกจ้าง บี้ ‘อนุชา’ แก้ปัญหา ฉะพวกหิวแสง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 2565 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย ยื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบพฤติกรรมพระสงฆ์ ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักงานนายกรัฐมนตรี(สปน.)

โดยกรณีแรก เป็นหญิงสาว อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในอ.โนนไทย จ.นครราชสีมา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่งข้อความทางบุ๊กเฟซ และวิดีโอคอลในเชิงลามกอนาจาร มาพูดคุย ซึ่งร้องเรียนไปยังเจ้าคณะอำเภอ แต่ได้รับคำตอบว่าพระรูปดังกล่าวอาจสติไม่ดี จึงขอเรียกร้องให้ปลดเจ้าอาวาสคนดังกล่าว

กรณีที่ 2 หญิงกลางคน เรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม และพระครูวิสาลสรกิจ ซึ่งเป็นหลานของผู้รับเหมาก่อสร้างถาวรวัตถุ วัดมรุกขนคร ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกบอกเลิกสัญญาและค้างค่าจ้างกว่า 1 ล้านบาท จนได้รับผลกระทบทำให้เกิดความเดือดร้อน และที่ผ่านมาได้ติดตามทวงถามแต่ถูกบ่ายเบี่ยง จึงขอให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ

นายจีรพันธ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาพาผู้เสียหายไปร้องเรียนมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และขออย่าโยนเรื่องกันไปมา อยากให้นายอนุชา ที่กินภาษีประชาชน มารับหนังสือด้วยตัวเอง อย่าส่งแค่ตัวแทนมารับ อย่ารับปากแต่ไม่รับทำ เพราะผู้เสียหายไปมาแล้วทุกที่ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ตนจะมาติดตามความคืบหน้าและจะนำผู้เสียหายอีก 2 ราย มาร้องเรียน และจะมาทุกเดือนแน่นอนในฐานะพลเมืองดี และฝากถึงนายอนุชา ว่า พ.ร.บ.สงฆ์ จะใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญหรือ

“ผมจะยื่นหนังสือจนกว่าพวกคุณจะทำงานได้ และรู้ว่ามีคนหิวแสงเยอะ เวลาคนล้มจะหิวแสงขึ้นมา ย้ำว่าอย่าหิวแสงเพื่อคะแนนเสียง และช่วงนี้ที่ผมยังไม่เข้าวัดเพราะมีพวกสัมภเวสีหิวแสงอยู่” นายจีรพันธ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ