หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด ร้อยละ 8 ต่อวัน เสนอมีเซ็กส์แลกหนี้

Home » หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด ร้อยละ 8 ต่อวัน เสนอมีเซ็กส์แลกหนี้



หนุมานกองปราบ นำกำลัง เปิดปฏิบัติการ “ถอนเขี้ยวราชสีห์” ปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมใน 2 จังหวัด รวบแก๊งเงินกู้โหดใช้ชื่อ “ราชสีห์นอกระบบ” ในพื้นที่ จ.ตรัง ได้ผู้ต้องหา 10 ราย เปิดพฤติการณ์เก็บดอกเบี้ยร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 8 ต่อวัน ไต่เต้าจากเงินทุนเพียงแค่หมื่นบาท ปัจจุบันเงินหมุนเวียนกระโดดถึง 4 ล้านบาท ใช้กำลังและอาวุธทวงเงินข่มขู่ทุกรูปแบบ แถมเสนอให้มีเซ็กส์แลกปลดหนี้

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 9 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.

หนุมานกองปราบ

หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด

สั่งการให้ พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธหนักและเบาครบมือ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เปิดปฏิบัติการ “ถอนเขี้ยวราชสีห์” ปิดล้อมตรวจค้นและจับกุม ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 10 จุด เพื่อจับกุมแก๊ง ที่ใช้ชื่อว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ซึ่งเป็นแก๊งเงินกู้โหดในพื้นที่ จ.ตรัง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 10 ราย พร้อมทั้งทำการยึดตรวจสอบทรัพย์สินจำนวนมาก

ปฎิบัติดังกล่าวสืบเนื่องจากปัญหาเงินกู้นอกระบบเป็นปัญหาที่หยั่งรากลึกในสังคมไทยมาทุกยุคทุกสมัย อันเป็นต้นเหตุสู่อาชญากรรมที่ใหญ่ขึ้น อาชญากรรมในลักษณะนี้มีการลงทุนน้อย แต่ได้รับผลตอบแทนที่มาก ทำให้มีการขยายตัวขององค์กรที่ใหญ่ขึ้นและรวดเร็ว ยิ่งสร้างปัญหาอาชญากรรมในสังคม

หนุมานกองปราบ

หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด

ในส่วนของ จ.ตรัง ก็มีกลุ่มเงินกู้นอกระบบที่ชื่อว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำในลักษณะองค์กรอาชญากรรม โดยมี นายรัตนะ เป็นหัวหน้า ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบหลายท้องที่ใน จ.ตรัง และใช้ความรุนแรงกับกลุ่มลูกค้าเป็นเหตุให้เกิดความกลัว บางรายได้รับอันตรายแก่กายสาหัส รวมถึงได้ยึดทรัพย์สินของลูกหนี้ และบางรายนอกจากถูกข่มขู่แล้ว กลุ่มแก๊งนี้ยังมีการเสนอให้มีเพศสัมพันธ์แทนการปลดหนี้ แล้วได้โพสต์ภาพการกระทำความรุนแรง อาวุธปืน และข้อความข่มขู่ คุกคามทางเพศ ผ่านสื่อโซเชียลให้ลูกค้าเห็น อันเป็นการกระทำที่ดุดันไม่เกรงกลัวกฎหมาย

หนุมานกองปราบ

หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด

จากการสืบสวนพบว่าประมาณเดือนเม.ย. 2565 นายรัตนะ ตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมา โดยมียอดเงินทุนที่น้อย ประมาณหมื่นบาท แต่ด้วยปริมาณลูกค้า และอัตราดอกเบี้ยที่เก็บร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 8 ต่อวัน ทำให้มีเงินหมุนเวียนจากที่เริ่มทำจนถึงปัจจุบันอย่างก้าวกระโดด ประมาณกว่า 4 ล้านบาท และได้ขยายกลุ่มแก๊งไปทั่วพื้นที่ จ.ตรัง ด้วยพฤติกรรมที่ได้ใช้ความรุนแรงที่ดุดันไม่เกรงใจกฎหมายในการทวงหนี้ทำให้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นอันมาก

หนุมานกองปราบ

หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด

เบื้องต้นทางกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (กก.6 บก.ป.) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายรัตนะ กับพวกรวม 10 คน โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ความผิดตามพรบ.ทวงถามหนี้ , ความผิดฐานห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา , และความผิดอาญาฐานซ่องโจร พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์กระบะ 1 คัน รถยนต์เก๋งอีก 1 คัน และรถ จยย.อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นรถที่ใช้สำหรับขับทวงหนี้ลูกค้า

หนุมานกองปราบ

หนุมานกองปราบ ลุยตรัง-สุราษฎร์ฯ ล้างแก๊งกู้ดอกโหด

โดยรถดังกล่าวจะมีสติ๊กเกอร์คำว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ติดอยู่ พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนทั้งยาวและสั้นได้อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 10 รายเดินทางขึ้น กทม.ฯ เพื่อแถลงข่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 22 มี.ค. ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ