'โทนี่' ชี้ 'ประยุทธ์' ยอมยุบสภา กลัวดูด ส.ส.พรรคอื่นเข้า รทสช.ไม่ทัน

Home » 'โทนี่' ชี้ 'ประยุทธ์' ยอมยุบสภา กลัวดูด ส.ส.พรรคอื่นเข้า รทสช.ไม่ทัน



‘โทนี่’ ชี้ ‘ประยุทธ์’ ยอมยุบสภา กลัวดูด ส.ส.พรรคอื่นเข้า รทสช.ไม่ทัน เหน็บ กกต.แบ่งเขต เละเทะ ศรีธนญชัยยังอาย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP4: เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ? กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ยุบสภาฯ แล้ว ว่า “จริงๆ เขาอยากอยู่ครบเทอม แต่ข้อกฎหมายการย้ายพรรคต้อง 90 วันขึ้นไป โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของพล.อ.ประยุทธ์เอาคนจากพรรคอื่นมาอยู่ทั้งนั้น จึงต้องมีการยุบ ซึ่งการย้ายพรรคด้วยการยุบสภาฯ ขอเวลาแค่ 30 วันก็เหลือเฟือจะได้ไม่มีใครตกรถ”

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยุบสภาแล้ว ประกาศวันเลือกตั้งแล้ว แม้ว่า กกต.จะแบ่งเขตเละเทะมาก โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ เขตเลือกตั้ง 1 เขต มีเขตและแขวงมารวมกันเยอะมาก เป็นเรื่องตลกมาก เป็นการแบ่งชนิดที่ศรีธนญชัยยังอาย เอาตัวเลขมาหารแล้วจิ้มๆ เอา

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ไม่เป็นไรอย่างน้อยวันที่ 14 พ.ค. จะได้ลงคะแนนแล้ว อดทนกันหน่อย มั่วๆ กันไป ที่มั่วหนักกว่านั้นคือการจับหมายเลขผู้สมัครแต่ละเขตเป็นการจับของใครของมัน ไม่ได้ใช้เบอร์เดียวกัน เขาเก่งทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากจริงๆ

“หวังว่าถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะแล้ว คงจะได้ล้างสิ่งที่เผด็จการชอบเอาเปรียบ คุณเป็นทหารมียศเป็นเรื่องเป็นราว พอเข้าการเมืองนิสัยกลายเป็นขี้เอาเปรียบ” นายทักษิณ ระบุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ