หนาว! กรมอุตุนิยมวิทยา เผย อีสาน-เหนือ อุณหภูมิ ลดได้อีก 2-4 องศา

Home » หนาว! กรมอุตุนิยมวิทยา เผย อีสาน-เหนือ อุณหภูมิ ลดได้อีก 2-4 องศา
อุณหภูมิ-min

เตรียมรับลมหนาว! กรมอุตุนิยมวิทยา เผย อีสาน-เหนือ อุณหภูมิ ลดได้อีก 2-4 องศา ทางด้าน ภาคกลาง กทม. ปริมณฑล จะลดลง 1-3 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า โดยมีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิ อาจจะลดลงอีกทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการการันตรีแล้วว่า ฤดูหนาว ของประเทศไทยในปีนี้ได้มาถึงแล้วจริงๆ หลายๆคนที่ต่างเฝ้ารออากาศหนาวก็เตรียมเฮกันได้เลย ซึ่งทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา นั้นได้ให้ข้อมูลว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (18 พ.ย. 66) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงให้ระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากอากาศแห้งและลมแรง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

  • ตกใจกันใหญ่! กรมอุตุฯ ประกาศ ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว
  • กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้ 11 ต.ค. 66 ปลายฝนต้นหนาว อากาศแปรปรวนสูง เฝ้าระวังฝนตกหนัก
  • แจกพิกัด 5 เว็บลอยกระทงออนไลน์ 2566

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

ในช่วงวันที่ 18 – 20 พ.ย. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง โดยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2 – 3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลงอีก 1 – 3 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 – 2 เมตร

ส่วนช่วงวันที่ 21 – 24 พ.ย. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น 2 – 4 องศาเซลเซียส แต่ยังคงทำให้มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลม บริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

อุณหภูมิ-min

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ