‘หญิงหน่อย’ สู้ นายทุน ปม ค่าไฟแพง หลังถูก ‘กัล์ฟ’ ฟ้องเรียก 100 ล้าน

Home » ‘หญิงหน่อย’ สู้ นายทุน ปม ค่าไฟแพง หลังถูก ‘กัล์ฟ’ ฟ้องเรียก 100 ล้าน
สุดารัตน์

คุณหญิงสุดารัตน์ พรรคไทยสร้างไทย ออกโรง สู้นายทุน หลังได้หมายศาล “กัลฟ์” ฟ้องเรียก 100 ล้าน ปม เปิดโปง ค่าไฟแพง

หลังจากกรณี ที่ ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ Facebook ระบุว่า “วันนี้ผมได้รับหมายศาลโดยกลุ่มบริษัท กัลฟ์ หลังจากผมได้เคยแถลงข่าวถึงปัญหาค่าไฟแพง “

โดยผม พร้อมด้วยคุณรณกาจ (ผู้ร่วมแถลงข่าว) และพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกันได้ถูกฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง และโดนเรียกค่าความเสียหายอีก 100ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดที่ผมเคยออกมาตั้งคำถาม เป็นการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนพรรคการเมือง ซึ่งมีหน้าที่เป็น กระบอกเสียง แทนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพ /ซึ่งภาครัฐหรือคู่สัญญาของรัฐ ต้องสามารถถูกตรวจสอบได้

โดยประชาชนถึงความคุ้มค่าแต่หากการตั้งคำถามในฐานะประชาชน ทำให้ผมต้องโดนฟ้องทั้งอาญา-ทั้งแพ่ง ผมก็ใช้จังหวะนี้ที่ผมต้องขึ้นศาล เบิกความเอาเอกสารข้อเท็จจริงทั้งหมดมาแสดงให้สาธารณชนได้รับทราบร่วมกัน ถึง “สัญญาการซื้อไฟฟ้าระหว่างรัฐและนายทุน” ส่วนรายละเอียดของคดี ผมจะขออนุญาตแถลงข่าวในภายหลังครับ

1686215012388
ภาพจาก ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส
  • ดับ 1 ราย รถบรรทุกเสียหลัก พุ่งเข้าข้างทาง ‘โต้รุ้งทะเลทอง บ่อวิน’ พังกระจาย
  • ส่วยทางหลวง ร้อนไปถึง อัยการ วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ส่งหลังฐานเอาผิด
  • LINE BK แจงลบ! โฆษณาสินเชื่อ ใช้ “เบิ้ล ปทุมราช” สร้างความเข้าใจผิด

ทั้งหมดที่ผมเคยออกมาตั้งคำถาม เป็นการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนพรรคการเมือง มีหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหา ค่าครองชีพ ซึ่งภาครัฐหรือคู่สัญญาของรัฐ ต้องสามารถถูกตรวจสอบได้ โดยประชาชนถึงความคุ้มค่า

ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ดิฉัน ขอยืนยันว่าเราทำหน้าที่พรรคการเมือง ในการต่อสู้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน” การเอารัดเอาเปรียบของทุนผูกขาด และทุนพรรคพวก ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมามากเกินไปแล้ว ถึงเวลาต้องรื้อโครงสร้าง พลังงานที่ขูดรีดคนไทยถ้าทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนแล้วถูกนายทุนฟัอง ไทยสร้างไทย พร้อมสู้ค่ะ

1686214993307
ภาพจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan 
352464416 962852118250969 1134094247373295573 n
ภาพจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan 

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ