หญิงวัย 81 ผ่าตัดเอา "ทารก" ที่อยู่ในครรภ์มานาน 56 ปีออก สุดท้ายเสียชีวิตสลด

Home » หญิงวัย 81 ผ่าตัดเอา "ทารก" ที่อยู่ในครรภ์มานาน 56 ปีออก สุดท้ายเสียชีวิตสลด

เกิดขึ้นจริง! หญิงวัย 81 รู้สึกไม่สบายท้อง ไปหาหมอเจอเรื่องช็อก มี “ทารก” อยู่ในครรภ์มานาน 56 ปี

ตามรายงานพบว่า “ดาเนียลา เวรา” ผู้หญิงอายุ 81 ปี ในประเทศบราซิล ปัจจุบันนางวีรามีลูก 7 คน และหลาน 40 คน เธอบ่นว่าไม่สบายท้องมาหลายสัปดาห์ ก่อนไปตรวจที่สถานพยาบาล และเชี่ยวชาญทางการแพทย์ระบุว่า ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

แต่หลังจากทานยามาระยะหนึ่งก็ยังไม่ดีขึ้น จึงไปโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์ทันสมัยมากขึ้น ในระหว่างอัลตราซาวนด์แพทย์ต้องตกใจเมื่อพบว่าเธอเป็นโรคลิโธพีเดียน หรือ “ทารกหิน” นี่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ที่ทารกในครรภ์กลายเป็นหินอันเนื่องมาจากผลข้างเคียงของการตั้งครรภ์นอกมดลูก

อย่างไรก็ดี หลังจากมาถึงโรงพยาบาลสุขภาพของเธอก็แย่ลงเรื่อยๆ วันที่ 14 มีนาคม แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเอาทารกในครรภ์ออก หลังการผ่าตัดเธอถูกนำตัวส่งห้องไอซียู และน่าเสียดายที่เธอเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา

จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติของบราซิล โรคลิโธพีเดียน หรือ “ทารกหิน” ผู้ป่วยบางรายไม่มีอาการใดๆ และอาการนี้จะตรวจพบได้ในระหว่างการเอกซเรย์เท่านั้น เช่นเดียวกับเคสนางวีราที่ทารกในครรภ์เสียชีวิตไปนานถึง 56 ปีแล้ว ร่างกายของคนไข้จึงไม่แสดงอาการผิดปกติแต่อย่างใด เมื่อเวลาผ่านไปทารกในครรภ์จะกลายเป็นเหมือนแคลเซียม

ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตอนแรกแม่ไม่อยากไปพบแพทย์ แต่เลือกจะไปหาแพทย์แผนโบราณมากกว่า “แม่ของฉันเป็นคนพื้นเมือง ดังนั้นแม่จึงไม่ชอบไปหาหมอ เธอกลัวที่จะสัมผัสกับอุปกรณ์ทางการแพทย์”

“แม่ของฉันเคยบอกว่าเธอรู้สึกเหมือนมีทารกเคลื่อนไหวอยู่ในท้อง และบางครั้งเธอก็รู้สึกคลื่นไส้ แต่เราไม่เคยคิดที่จะมีทารกในครรภ์ของเธอตลอด 56 ปีที่ผ่านมา”

  • หญิงวัย 91 หกล้มไปหาหมอ อึ้งตรวจพบว่า “ท้อง” ลูกชายวัย 60 รู้ความลับถึงกับร้องไห้
  • ชาวเน็ตยังข้องใจ ผู้เฒ่าอ้างใช้ “ยาจีน” แล้วกลับมามีประจำเดือน ล่าสุดคลอดลูกคนเล็กอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ