ส.ว.กิตติศักดิ์ เย้ย พิธามีตำหนิ แนะเพื่อไทยรีบไปหย่า บอกเห็นรูปตัวเองแล้วน่ารักดี

Home » ส.ว.กิตติศักดิ์ เย้ย พิธามีตำหนิ แนะเพื่อไทยรีบไปหย่า บอกเห็นรูปตัวเองแล้วน่ารักดี

ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ให้สัมภาษณ์ กรณีที่ พรรคก้าวไกล ไปยื่นเสนอร่างกฎหมายแก้ไขมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญ ปิดสวิตช์ ส.ว. ไม่ให้มีอำนาจโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดย ส.ว.กิตติศักดิ์มองว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ได้มองว่าเป็นการตอบโต้ที่ ส.ว. ไม่ยอมยกมือโหวต นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ขอให้ทำให้ได้แล้วกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอาศัยเสียง ส.ว. 1 ใน 3 หรือ 84 คน ที่จะให้แก้หรือไม่แก้ก็ต้องไปวัดกัน

นายกิตติศักดิ์ ยังแก้ข่าวอีกว่า ที่นั่งรถจักรยานยนต์หนีกลับหลังตัวเองลงมติเสร็จทันที เห็นภาพตัวเองก็ขำดี น่ารักดี แต่ข้อเท็จจริง คือ ต้องรีบไปเคลียร์ปัญหาวัดบางคลาน จ.พิจิตร แต่ยอมรับว่าทัวร์ลงกระหน่ำอยู่แล้ว ที่ไม่เห็นชอบนายพิธา แต่ตัวเองชีวิตมากับดิน ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ยิ่งมากระทบสถาบันแบบนี้ ยิ่งยอมไม่ได้

ส.ว.กิตติศักดิ์ ยังบอกอีกว่า จากการวิเคราะห์ เชื่อว่าการโหวตครั้งที่ 2 คงไม่เสนอชื่อ นายพิธา อีกรอบแล้ว เพราะคะแนนน้อย ไม่เหมาะสมแล้ว มองว่านายพิธา เป็นสินค้ามีตำหนิ ขอแนะนำให้พรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยจูงมือกันไปหย่าที่อำเภอ แล้วหาแฟนใหม่ เพราะถ้าเขายังรักกัน มัดข้าวต้มติดกัน อาจจะเลือดท่วมจอ มีการแทงกันข้างหลัง อาจทำให้ “ตาอยู่” ได้ไป

ดังนั้นวันที่ 19 ก.ค. หากเสนอนายพิธาไปอีก ผมบอกเลยว่าถ้าเป็นแบบนี้เปอร์เซ็นต์ต่ำเลย คะแนนก็ไม่ต่างจากเดิม เผลอ ๆ ลดกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะไม่สามารถเรียกคะแนนเพิ่มมาได้แล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ