สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด” ถูกลมพัดออกทะเล ลอยเคว้งเกือบวัน-ก่อนรอดปาฏิหาริย์

Home » สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด” ถูกลมพัดออกทะเล ลอยเคว้งเกือบวัน-ก่อนรอดปาฏิหาริย์



เดอะซัน รายงานการรอดตายสุดปาฏิหาริย์ของหญิงสาวที่ติดอยู่กลางทะเลเป็นเวลานานถึง 22 ชั่วโมง ระหว่างเล่น กระดานยืนพาย หรือ แพดเดิลบอร์ด และไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ แต่โชคยังดีที่มีเรือบรรทุกสินค้าผ่านไปเจอหญิงสาวเลยได้รับการช่วยเหลือ

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน น.ส.เอริกา วิเซนต์ หญิงสาวชาวโปรตุเกส วัย 17 ปี ถูกคลื่นลมแรงพัดออกจากชายฝั่งไปพร้อมกับกระดานยืนพาย โดยหญิงสาวลอยเกาะกระดานเคว้งในมหาสมุทรแอตแลนติกอยู่ตามลำพังเป็นเวลา 22 ชั่วโมง และห่างจากฝั่งราว 28 ไมล์หรือกว่า 45 กิโลเมตร

Erica Vincente was paddle boarding when strong winds carried her out to sea. Erica Vicente, 17, was found adrift 28 miles out in the Atlantic Ocean last week after clinging onto her board for dear life in a gruelling experience of survival. Credit: Newsflash

เอริกาได้ฝึกเล่นกระดานพายโต้คลื่นใกล้ๆ เมืองมอนเต กอร์โด ในภูมิภาคอัลการ์ฟ ทางตอนใต้ แต่จู่ๆ ก็มีลมแรงพัดหญิงสาวออกห่างจากชายฝั่ง ต่อมามีปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยครั้งใหญ่เพื่อหาตัวหญิงสาว แต่โชคร้ายไม่พบตัว

เคราะห์ดีที่ เรือเอ็มเอสซี รีฟ เรือบรรทุกสินค้าของเนเธอร์แลนด์ พบเอริการะหว่างแล่นไปยังโมร็อกโก ลูกเรือจึงช่วยกันดึงเธอขึ้นเรือเมื่อเวลา 17.30 น. เกือบทั้งวันหลังจากที่เอริกาหายตัวไปและรอดตายมาได้

สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด”

สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด” – The teenager survived 22 hours clinging onto her board until she was miraculously discovered. The terrified 17-year-old was only saved when the crew of a Dutch cargo ship – the MSC Reef – spotted her as they sailed towards Morocco. The crew pulled her aboard the freighter on 15th April at 5.30pm, almost an entire day after she had disappeared and cheated death. Credit: Newsflash

จากคลิปวิดีโอการช่วยเหลือสุดระทึกเผยช่วงเวลาที่เหล่าลูกเรือดำเนินการทางเทคนิคเพื่อช่วยเอริกาอย่างชำนาญและพาเธอไปยังที่ปลอดภัย พวกเขายังสื่อสารกับเอริกาด้วยภาษาอังกฤษเพื่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

ตอนนี้เอริกาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฟารู ในเมืองฟารู เมืองเอกของภูมิภาคอัลการ์ฟ นายโฮราซิโอ กึไรรู หัวหน้าคลินิกกล่าวว่า “อาการของเธอดีและคงที่ และไม่มีอาการขาดน้ำ” ทั้งยังอธิบายอีกว่าเอริกาอาศัยอยู่ที่เมืองเซตูบัล มีอาการเซื่องซึมแต่ไม่ได้บาดเจ็บร้ายแรงอะไร และกำลังอยู่ในช่วงรักษาฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาปกติเช่นเดิม

สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด”

สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด” – Police and emergency vehicles had been searching the Algarve beach to find the missing paddleboarder, Erica Vincente. She is now recovering at the Faro Hospital in the Algarve capital Faro. Clinic boss Horacio Guerreiro said: “She is fine, stable, she is not dehydrated.” Credit: Newsflash

นายโฮราซิโอยังกล่าวอีกว่า “เธอมีอาการที่ดีขึ้นและมีแม่อยู่ข้างๆ ผมไม่รู้ว่าเธอจะกลับบ้านได้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะภายใน 24 หรือ 48 ชั่วโมงหลังจากนี้หากเธอฟื้นตัวได้อย่างดี สิ่งที่น่าเป็นห่วงตอนนี้คือการรักษาการทำงานของไต เนื่องจากภาวะขาดน้ำอาจมีปัญหาในแง่ของการทำงานของสมอง เพราะบางครั้งหากฝืนรับของเหลวมากเกินไป อาจเกิดภาวะสมองบวมได้”

“แต่เราไม่ได้คาดการณ์ไว้เช่นนั้น นี่เป็นการฟื้นฟูร่างกายที่ใช้ระยะเวลาสั้นสำหรับคนที่ผ่านสถานการณ์หนักๆ เช่นนี้มา เธอสบายดีและใจเย็นมาก ผมชื่นชมในความอดทนของเธอ เธอเป็นคนไม่พูดไม่เก่ง แต่เธอแข็งแกร่งมากด้วยระยะเวลาที่ลอยอยู่ในทะเลที่ค่อนข้างยาวนาน เป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนตกใจอย่างมาก เธอเป็นฮีโร่อย่างไร้ข้อกังขา”

สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด”

สาวเล่น “แพดเดิลบอร์ด” – The Dutch cargo ship responsible for saving the teen is pictured in the distance. Credit: Newsflash

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  • หนูน้อยถูกคลื่นซัดลอยทะเล รอดเหลือเชื่อ! ชาวประมงคว้ามานึกว่าตุ๊กตา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ