หัวอกพ่อ… พยาบาล "ลืม" หลอดเข็มไว้ในหัวลูกชาย ผ่านมา 5 ปี ไหลลงมาอยู่ตรงนี้!

Home » หัวอกพ่อ… พยาบาล "ลืม" หลอดเข็มไว้ในหัวลูกชาย ผ่านมา 5 ปี ไหลลงมาอยู่ตรงนี้!

หัวอกพ่อ… พยาบาล “ลืม” หลอดเข็มไว้ในหัวลูกชาย ผ่านมา 5 ปี ไหลลงมาอยู่ตรงคอ กลัวไหลไปต่อถึงหัวใจ!

ตามรายงานของ Xiaoxiang Morning News พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลส่านซี ประเทศจีน ผู้เป็นพ่อเล่าด้วยความโกรธว่าลูกชายของเขาเกิดในเดือนธันวาคม พ.ศ.2561 และพบว่าทารกมักมีน้ำไหลออกมาจากหางตาเสมอ เมื่อลูกอายุได้ 5 เดือนจึงตัดสินใจพาเขาไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบ และได้รับการผ่าตัดตามการวินิจฉัยของแพทย์

อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับบ้านก็ยังพบว่าอาการดังกล่าวไม่หายไป และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในวันรุ่งขึ้น เพื่อรับของเหลวทางหลอดเลือดดำ ซึ่งในระหว่างการรักษานั้นเองได้มีพยาบาลมาเปลี่ยนเข็ม หลังจากดึงเข็มออกมาเธอก็พบว่าส่วนที่เป็นหลอดพลาสติกหลุดหายไป เมื่อค้นหาจนทั่วห้องแต่ก็ไม่พบ เจ้าหน้าที่การแพทย์จึงรีบตรวจศีรษะของเด็กชาย และพบว่ามันแทงเข้าไปในเส้นเลือดในศีรษะของเด็กจริงๆ

เด็กชายถูกนำตัวเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง แต่ระหว่างกลับพบว่าสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวหายไป ซึ่งตามบันทึกของโรงพยาบาลระบุสถานการณ์นี้ไว้ว่า “ถือว่ามีสิ่งแปลกปลอมหลุดเข้าสู่กระแสเลือด” หลังจากนั้นเด็กชายได้เข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลหลายแห่ง แต่ก็ยังไม่พบสิ่งแปลกปลอม ทำให้ครอบครัวยิ่งกังวลมาก พวกเขาต้องหมั่นพาลูกชายไปตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี

กระทั่งในระหว่างการตรวจในเดือนตุลาคม 2566 จึงแสกนพบเห็นโครงสร้างของสิ่งแปลกปลอมภายในร่างกาย ยาว 1.7 ซม. และหนา 0.1 ซม. ภายในหลอดเลือดดำคอภายนอก อยู่ที่บริเวณระหว่างหูและคอด้านซ้าย จากประวัติทางการแพทย์ แพทย์เชื่อว่านี่อาจสิ่งที่หายไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จากบริเวณศีรษะไหลลงมาจนถึงคอ

อย่างไรก็ดี เนื่องจากการผ่าตัดเอาสิ่งแปลกปลอมออกมีความเสี่ยงมากมาย แพทย์จึงเชื่อว่าควรติดตามอย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจเข้าแทรกแซง

ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ผลการตรวจเมื่อต้นเดือนเมษายนปีนี้ พบว่า หลอดเข็มนี้ยังอยู่ในคอของลูกชาย แม้ว่าผลกระทบจะไม่ชัดเจน แต่เขากังวลว่าวัตถุแปลกปลอมจะไหลผ่านเลือดไปยังหัวใจ ปอด และที่อื่นๆ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต หวังว่าโรงพยาบาลจะหาทางแก้ไข หรือใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อกำจัดสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกายของลุกชายได้อย่างปลอดภัย

  • ช็อก เจอเข็มในสมองหญิงวัย 80 แพทย์ชี้เป็น “เทคนิคฆ่าทารก” แต่โกงความตายมาจนแก่
  • หมอปาดเหงื่อ เจอเคสเด็ก 2 ขวบ กลืนเข็มลงท้อง 8 เล่ม ช็อกซ้ำ แม่เผยเข็มไว้ใช้ทำอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ