สอบเด็ก ม.2 แทงเพื่อนตาย มีสติครบถ้วน ตรวจไม่พบสารเสพติด เผยความคับแค้นใจ

Home » สอบเด็ก ม.2 แทงเพื่อนตาย มีสติครบถ้วน ตรวจไม่พบสารเสพติด เผยความคับแค้นใจ

ตำรวจสอบเด็ก ม.2 แทงเพื่อนตาย มีสติครบถ้วน ตรวจไม่พบสารเสพติด เผยความคับแค้นใจ แม่ผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ขอโทษ

(29 ม.ค.67) จากกรณี เมื่อเวลา 08.40 น. ตำรวจ สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนถูกทำร้ายภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซ.พัฒนาการ 26 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ในที่เกิดเหตุบริเวณลานกีฬาโรงเรียนพบ ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งคณะครูอยู่ระหว่างช่วยเหลือปฐมพยาบาลเนื่องจาก ด.ช.เอ ถูกของมีคมบริเวณลำคอ นอกจากนี้คณะครูได้ควบคุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุ คือ ด.ช.บี (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2

จากการสอบถามสาเหตุในการก่อเหตุเบื้องต้นตำรวจทราบว่า มีสาเหตุมาจาก ด.ช.บี ได้ถูก ด.ช.เอ กลั่นแกล้งในช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ ด.ช.บี ใช้อาวุธเข้าไปทำร้ายร่างกาย ด.ช.เอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางคณะครูและตำรวจได้ควบคุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธมีด

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ้งและเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยกันปฐมพยาบาลนักเรียนที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บเพื่อนำส่งโรงพยาบาลวิภารามแต่เด็กคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ล่าสุด เวลา 15.50 น. ที่ สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 คนก่อเหตุ พร้อมกับ แม่ ออกจาก สน.คลองตัน โดยไม่ได้ระบุว่า จะคุมตัวไปที่ไหน

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ถึงประเด็นในโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์แชตข้อความ ที่อ้างเป็นครูในโรงเรียน ลักษณะเตรียมที่จะก่อเหตุตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ม.ค.) แต่ไม่มีมีด และไปขอเพื่อนในชั้นเรียนก็ไม่มีใครให้ ก่อนจะมาก่อเหตุในวันนี้

เมื่อถามว่าได้เตรียมการเอาไว้ก่อนหรือไม่ นักเรียนคนก่อเหตุปฏิเสธไม่ตอบคำถามใดๆ ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุ ยกมือไหว้ ก่อนจะพูดสั้น ๆ ว่า “ขอโทษ“ จากนั้นก็ขึ้นรถไป

ด้าน พ.ต.อ. วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเยาวชน 14 ปี ก่อเหตุแทงเพื่อนดับที่โรงเรียนย่านพัฒนาการ ว่า วันนี้ได้สอบปากคำเด็กและพยานทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์ และแม่ผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ เกิดจากความคับแค้นใจ ที่ถูกผู้ตายมักจะมาบังคับขอเงินผู้ก่อเหตุในช่วงเที่ยง ครั้งละ 20 บาท โดยมักจะก่อเหตุบนอาคารเรียน อ้างว่าจะนำไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้อมีดพกติดตัวมาโรงเรียนในเช้าวันนี้ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานในโรงเรียนว่าพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่

ผู้กำกับ สน.คลองตัน ยืนยันว่า จากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของเยาวชน 14 ปี มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยาและบุคคลที่ร่วมสอบปากคำลงความเห็นว่าเด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่เจ้าตัวยอมรับว่า เคยดูดกัญชา 1 ครั้ง เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีประวัติเข้าออกสถานีตำรวจเป็นประจำตามที่เป็นกระแสข่าว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ