รู้จัก น้องเช เด็กน้อยวัย 9 ขวบ สร้างตำนานเต้นหน้าเวที ท่าเป๊ะ ลำไยยังต้องยอม!

Home » รู้จัก น้องเช เด็กน้อยวัย 9 ขวบ สร้างตำนานเต้นหน้าเวที ท่าเป๊ะ ลำไยยังต้องยอม!

รู้จัก น้องเช เด็กน้อยวัย 9 ขวบ สร้างตำนานเต้นหน้าเวที ลำไย ไหทองคำ ท่าเป๊ะมากแดนซ์เซอร์ยังต้องยอม

(29 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสคลิปไวรัลที่เรียกว่าดังข้ามคืน กับ “น้องเช” หลังจากได้มีคลิปที่น้อง เต้นโชว์โชว์ลีลาท่าทางเป๊ะเวอร์เหมือนแดนซ์เซอร์ตัวจริง ประชันกับการแสดงของ “ลำไย ไหทองคำ” และทีมแดนซ์เซอร์หน้าเวทีการแสดงที่ภายในร้านอาหารพหลวิว สาขา 4 เขางู ราชบุรี ทำเอาชาวโซเชียลหลายคนถึงกับอึ้งในความสามารถของน้องเช แม้แต่สาวลำไยยังทึ่ง เอ่ยปากบอกเป๊ะมาก

จากกระแสร้อนแรงของ น้องเช หรือ เด็กชายจอมพล เอกจีน อายุ 9 ปี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพูดคุยกับน้องเช และครอบครัว ที่บ้านพักของ คุณพรพิมพ์ ดีบุตร อายุ 46 ปี เป็นป้าของน้องเช หมู่ 10 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 

นางสาวกมลพร ดีบุตร อายุ 43 ปี แม่ของน้องเช เล่าว่า น้องเชมีแววตั้งการเต้นตั้งแต่อายุขวบเศษ ซึ่งในตอนนั้นชอบเพลงของลำไย เพลงผู้สาวขาเลาะ นั่งและโยกตามจังหวะ ตนเองเห็นตกใจยิ้มตาม น้องพูดไม่ชัดแต่ว่าฟังเพลงไปเขาก็จะร้อง “เฮะๆ” ตามจังหวะของเพลง ออกเสียงได้ตรงจังหวะ  ตนจึงเปิดให้และสนับสนุนให้ฟัง และ คุณพ่อ พร้อมด้วยญาติๆ ก็ชื่นชอบปรบมือทุกครั้งตามที่น้องเต้น จนโตเข้าโรงเรียนน้องเช ก็จะแสดงความสามารถ ในทุกๆ กิจกรรม เช่นวันเด็ก กีฬาสี ปีใหม่น้องก็ไม่พลาดที่จะไปเต้นหน้าเวที มีผู้ชม ผู้ปกครอง ให้รางวัลทุกครั้ง 

จนวันหนึ่ง ทางคุณป้าซึ่งชื่นชอบเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เมื่อน้องได้ยินน้องก็จะหยุดฟังทุกครั้ง หลังจากนั้นน้องเชก็ค้นหาเพลง และค้นหาประวัติของคุณแม่พุ่มพวง คุณแม่และป้าๆ จึงพาน้องเช ไปที่วัดทับกระดานที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อร้องเพลงที่หน้าหุ่นของแม่ผึ้ง  

ต่อมาน้องเช ก็มีความชื่นชอบใน “ลำไย ไหทองคำ” เมื่อมีเพลงดังๆ ของลำไย ออกมาทุกเพลงน้องเชก็จะติดตามผลงาน คอยเต้นตามคุณลำไย มาตลอด จนมาถึงเพลง “ยายแล่ม” ตรงนี้ทุกคนในครอบครัวต่างทึ่งมาก และตกใจไปตามๆ กัน เนื่องจากน้องเชสามารถเต้นตามเพลงของ ลำไย ไหทองคำ ได้แบบท่าเป๊ะทุกเพลง

แม่ของน้องเช เล่าต่อว่า แม้กระทั่งในห้องนอนของน้องเชเอง น้องเชจะเขียนชื่อคุณลำไย ไหทองคำ ที่ฝาผนังและมีรูปภาพคุณลำไยติดทั่วห้อง เรียกว่าเป็นไอดอลสำหรับน้องเชเลยก็ว่าได้ ซึ่งตรงนี้ทั้งคุณแม่คุณพ่อและก็รวมไปถึงญาติๆ ก็ไม่ห้ามและส่งเสริมสนับสนุนน้องเชอย่างเต็มที่พร้อมทั้งจะสานฝันน้องเชไปจนถึงฝั่งและสนับสนุนต่อไป คอยให้กำลังใจและคอยสนับสนุนในทุกๆเรื่อง

อีกเรื่องคือ น้องเชมีความฝันที่อยากจะเจอคุณลำไย ไหทองคำ ให้ได้สักครั้ง จนกระทั่งพอรู้ข่าวว่าในพื้นที่ใกล้ๆ เคียงที่บ้านทั้งในบ้านโป่ง และ นครปฐม จนพบว่าที่ร้านพหลวิว สาขา 4 เขางู ราชบุรี มีการจัดแสดงของคุณลำไยจึงได้จองที่นั่งเข้าไปและก็ทำฝันของน้อง ด้วยการพาไปพบกับคุณ ลำไย ไหทองคำ ได้สำเร็จ 

สำหรับเหตุการณ์ในคลิปที่แชร์ในโลกโซเชียล วันนั้นทุกคนในครอบครัวได้พาน้องเช ออกเดินทางจากบ้านที่บ้านในอำเภอบ้านโป่ง เวลา 20:00 น แต่ถึงตอนนั้นก็มีอุปสรรครถเกิดยางแตกคิดว่าจะเดินทางไปไม่ได้แล้วแต่น้องเชตั้งใจที่จะไปพบน้องลำไย ทางครอบครัวต้องสานฝันของน้องให้ได้ จึงเรียกอู่มาซ่อมรถและเดินทางต่อจนกระทั่งถึงร้าน และเฝ้ารอน้องลำไยทำการแสดงดังกล่าว

จนถึงที่ร้านเวลา 22:00 น. โต๊ะที่จองไว้อยู่ห่างจากเวทีพอสมควรแต่ก็ยังมีจุดทางเดินที่น้องสามารถเต้นตามจังหวะเพลงของคุณลำไย และเห็นคุณลำไยชัดพอสมควรจนถึงเวลาคุณลำไย ขึ้นทำการแสดงถึงในช่วงท้ายๆ ของการแสดงผู้ที่จัดคิวให้ได้ขึ้นไป ถ่ายรูปก็อ่าให้น้องได้ขึ้นคิวด้วยตอนนั้นทั้งคุณแม่และก็คุณป้าได้วางแผนกันเพื่อที่จะให้น้องเชได้เข้าไปสัมผัสคุณลำไยโดยที่ทั้งคุณแม่และคุณป้าไม่ตามไปด้วยแต่คอยถือมือถือโทรศัพท์มือถือคอยบันทึกคลิปไว้ตลอดเวลาเพราะว่าอยากจะเก็บไว้ให้น้องเชได้เห็น

พอได้เวลาที่น้องเช นำของรางวัล ธนบัตรแบงก์ ร้อยเอาไว้ 2 ใบ นำไปให้คุณลำไย และเวลานั้นจากคลิปที่ปรากฏน้องเชได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ซึ่งตอนนั้นคุณแม่เองกำลังถือโทรศัพท์บันทึกคลิปก็ใจสั่นตื่นเต้นตามไปด้วย ไม่คิดว่าน้องเชจะแสดงความสามารถได้สุดขนาดนี้ ตอนออกสเต็ปด้านล่างเวที น้องลำไย ไหทองคำ ก็นั่งลงดูน้องเชเต้นแล้วทั้งเล่นกับน้องเชเอ่ยปากชม แดนเซอร์ต่างทึ่งในความสามารถ

จนกระทั่ง น้องลำไย ให้น้องเชได้ขึ้นไปร่วมเต้นบนเวที ซึ่งตอนนั้นตนกำลังถ่ายคลิปอยู่ก็ยิ่งตื่นเต้นตามเข้าไปใหญ่น้ำตาไหลเลยทีเดียวเมื่อน้องเชขึ้นบนเวทีก็สามารถแสดงการเต้นท่าทางออกสเต็ปยิ่งกว่าแดนเซอร์มืออาชีพเห็นแล้วก็ตกใจตาม

หลังจากคลิปที่ปรากฏในรุ่งเช้าตนเองก็ตกใจและไม่คิดว่าจะโด่งดังขนาดนี้ทั้งเพื่อนๆ ทั้งคุณป้า ต่างส่งคลิปข่าวมาให้ดู ข่าวทุกช่องมีการติดต่อเข้ามาสัมภาษณ์ตนเองก็ดีใจ ป็นก้าวแรกที่น้องโชว์ความสามารถของตนเอง ที่ฝันอยากจะเป็นศิลปินในอนาคต ซึ่งตรงนี้ ทั้งคุณพ่อและคุณแม่รวมไปถึงญาติๆ ก็พร้อมที่จะส่งเสริมสนับสนุนผลักดันน้องให้ไปสู่ฝันตามที่น้องต้องการ

นอกจากคุณลำไยแล้วมีครั้งหนึ่งได้ไปชมคุณจ๊ะ อาร์สยามทำการแสดง และได้มีโอกาสขึ้นไปร่วมแสดงกิจกรรมกับเพื่อนๆ เด็กคนอื่นในงาน ซึ่งคุณจ๊ะก็ชื่นชมความสามารถของน้องเชพร้อมทั้งให้รางวัลกับน้องเชกลับมาด้วย 

นอกจากนี้น้องเชก็ยังชื่นชอบ พี่ลิซ่า สามารถทั้งเต้นทั้งร้องเพลงของลิซ่าได้อย่างแม่นยำ แล้วก็เป็นศิลปินในดวงใจอีกคนหนึ่งที่น้องเชใฝ่ฝันว่าอยากจะเจอให้ได้สักครั้งหนึ่งถ้ามีโอกาส

อย่างไรก็ดีตนในฐานะคุณแม่แล้วก็ครอบครัวก็ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกๆ กำลังใจที่ได้ชมคลิปน้องเชและชื่นชมในความสามารถของบุตรชาย และไม่คิดว่าคลิปจะดังชั่วข้ามคืนขนาดนี้จึง

ล่าสุดมีรายงานว่าน้องเช จะได้ขึ้นโชว์คู่กับลำไย ไหทองคำ พร้อมๆ แดนซ์เซอร์ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เวลา 21.00 น. ที่ร้านพหลวิวสาขา 1 กรุงเทพมหานครที่จะถึงนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ