สลด ยายพาหมาไปเดินเล่น ถูกจระเข้ยาวกว่า 3 เมตรลากไปขย้ำดับ

Home » สลด ยายพาหมาไปเดินเล่น ถูกจระเข้ยาวกว่า 3 เมตรลากไปขย้ำดับ



เกิดเรื่องราวสะเทือนขวัญที่รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ขณะที่หญิงชราพาสุนัขไปเดินเล่นแถวหมู่บ้าน จู่ๆ จระเข้ตัวใหญ่กว่า 3 เมตรโผล่ขึ้นมาจากบ่อลากเธอไปขย้ำจนเสียชีวิต หลังจากจับสุนัขของเธอเป็นเหยื่อไม่สำเร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศ– คณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าฟลอริดา รายงานเหตุการณ์น่าสลดใจ หญิงชราวัย 85 ปีพาสุนัขมาเดินเล่นใกล้ทะเลสาบในชุมชนแห่งหนึ่งใกล้เมืองพอร์ตเพียร์ซ รัฐฟลอริดาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จระเข้ตัวหนึ่งขนาด 3 เมตรหนักประมาณเกือบ 300 กก. จะโผล่ออกมาพยายามจะโจมตีสุนัขของเธอ แต่ไม่สำเร็จ จึงลากเธอไปขย้ำในบ่อน้ำแทน จนเสียชีวิต

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จระเข้โผล่ขึ้นมาจากน้ำแล้วเข้าจู่โจมสุนัข หญิงชรารายนี้พยายามดึงสุนัขออกไปให้พ้นทาง ทำให้จระเข้หันมาโจมตีเธอแทน

ขณะที่สำนักงานนายอำเภอเขตเซนต์ลูซีเคาน์ตี ระบุว่า หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่รีบค้นหา ดักจับจระเข้ตัวนี้จนพบได้สำเร็จ และทำการค้นหาร่างหญิงชราผู้เคราะห์ร้ายรายนี้จนพบ พร้อมทั้งกล่าวว่า จระเข้สามารถพบได้ในทุกเขตของรัฐฟลอริดา แต่เหตุการณ์จระเข้ทำร้ายคนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อย โดยองค์กรรีบดำเนินการจัดการภัยคุกคามของจระเข้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ตามข้อมูลของคณะกรรมการอนุรักษ์พันธุ์ปลาและสัตว์ป่ารัฐฟลอริดา (FWC) เผยว่า ในปี 2564 รัฐฟลอริดามีจระเข้ประมาณ 1.3 ล้านตัว ซึ่งในจำนวนนี้มีอยู่ 9,500 ตัวที่โดนสังหาร เนื่องจากมีพฤติกรรมเป็นอันตราย และมีท่าทีดุร้ายเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของมนุษย์ สัตว์เลี้ยงและบ้านเรือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ