สมหญิง สส.เพื่อไทย พร้อมสู้คดีฟุตซอล เชื่อความยุติธรรมมีจริง ไม่กระทบเลือกตั้ง

Home » สมหญิง สส.เพื่อไทย พร้อมสู้คดีฟุตซอล เชื่อความยุติธรรมมีจริง ไม่กระทบเลือกตั้ง



สมหญิง ส.ส.เพื่อไทย น้อมรับคำสั่งศาล หลังถูกหยุดทำหน้าที่ คดีทุจริตสนามฟุตซอล พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง เชื่อความยุติธรรมมีจริง ลั่นพิสูจน์ตัวเองในสนามเลือกตั้ง

วันที่ 24 พ.ย.2565 นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นฟ้องศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยอัยการสูงสุดได้ยื่นฟ้อง พร้อมพวกรวม 12 คน เป็นจําเลย โดยศาลประทับรับฟ้องและมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า เป็นเรื่องปกติเมื่อเข้าสู่กระบวนการทางศาล ซึ่งตนดีใจด้วยซ้ำที่มีโอกาสจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาล และยังคงเป็นส.ส. สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในนามคณะกรรมาธิการได้ต่อไป

นางสมหญิง กล่าวด้วยว่า ในส่วนคดี ตนเชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอล และเป็นผู้นำคณะครูไปร้องเรียนที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ภาค 5 จ.อุบลราชธานี เป็นเหตุให้ไม่มีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ดังนั้น เมื่อมีการนำเรื่องขึ้นสู่การพิจารณาของศาล จะได้ชี้แจงตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ซึ่งพร้อมพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้แทนของประชาชน เมื่อมีผู้มาร้องเรียนจึงต้องตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ในการเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่าลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ขอให้ประชาชนให้กำลังใจ ซึ่งอาจมีบุคคลที่จ้องทำลายชื่อเสียง มั่นใจว่ากรณีที่เกิดขึ้น ไม่มีผลต่อการเป็นผู้สมัครส.ส.อำนาจเจริญ และพร้อมลงสมัคร ส.ส.เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนในจังหวัด พร้อมสู้ทุกกติกา และมั่นใจว่าจากผลงานที่ทำมาและเข้าถึงประชาชนมาตลอด ประชาชนจะยังคงเชื่อมั่นตนเองและพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน” นางสมหญิง กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ