"ทักษิณ" โยนถาม "เศรษฐา" ปรับ ครม. เชื่อแจกเงินดิจิทัล ทำเศรษฐกิจโตแม้มีหนี้

Home » "ทักษิณ" โยนถาม "เศรษฐา" ปรับ ครม. เชื่อแจกเงินดิจิทัล ทำเศรษฐกิจโตแม้มีหนี้

“ทักษิณ” โยนถาม”นายกฯเศรษฐา”ปรับ ครม. ขอ เป็นกองเชียร์ ไม่ห่วงคนวิจารณ์ แจกเงินดิจิทัล เชื่อทำเศรษฐกิจให้โต แม้มีหนี้ แต่มีรายได้อีกด้านมา

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา เพื่อมารับประทานอาหารกลางวัน โดย ก่อนรับประทานอาหารกลางวันได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ซึ่งมีความชัดเจนจะมีการให้ประชาชน 50 ล้านคนในไตรมาส 4 ว่า ขณะนี้เงินในระบบไม่เพียงพอ เพราะหลายฝ่ายเป็นห่วงแต่ธนาคาร เงินก็ถูกดูดไปเยอะเลยไม่มีที่จะให้กู้

ส่วนถูกมองอย่างไรที่พรรคก้าวไกลออกมาวิพากษ์วิจารณ์โครงการนี้ นายทักษิณ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยส่วนตัวมองว่ารัฐบาล ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ เพราะประเทศเราโตช้าในประเทศอาเซียนด้วยกัน จึงทำให้เศรษฐกิจเติบโตไม่เต็มที่ อีกทั้วเงินในระบบไม่พอที่จะหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงต้องเติมเงินเข้ามา เพื่อที่จะให้ระบบสามารถเดินหน้าต่อได้

เมื่อถามว่าโครงการนี้จะผ่านตลอดรอดฝั่งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า จากที่ตนดู ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร รัฐบาลอาจจะเพิ่มหนี้ชั่วคราวแต่ก็มีตัวลดหนี้ หนี้เพิ่มทางหนึ่งและลดทางหนึ่งทุกอย่างก็จะสมดุล

ส่วนรัฐบาลบริหารมา 7 เดือน แล้วถึงเวลาจะต้องมีการ ปรับ ครม. แล้วหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า ให้ไปถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนายกทำงานแล้วมองว่าก็อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยน จะต้องมีการนำเสนอกับพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

ซึ่งจะทำให้เกิดการทำงานแบบไร้รอยต่อ แต่วันนี้เศรษฐกิจขับเคลื่อนช้า เพราะช่วงแรกรัฐบาลใช้งบประมาณไม่ได้ ส่วนปัญหาอีกส่วนหนึ่ง ก็คือระบบราชการที่เปลี่ยนไปเยอะทำให้รัฐบาลขับเคลื่อนลำบาก กว่าจะลงตัวต้องใช้เวลา ส่วนเรื่องการปรับ ครม. ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ตนเป็นเพียงแค่กองเชียร์เท่านั้น ส่วนจะถึงเวลา ปรับ ครม.หรือยัง แล้วตนเชียร์หรือไม่ นายทักษิณ ย้ำว่า ก็ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี แต่ตน กับท่านนายกฯมีอะไรก็คุยกันตลอด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ