'วราวุธ' หารือผุดกรม ClimateChange จ่อเสนอ ประวิตร 7 ธ.ค. นี้ ชง ครม. ก่อนปีใหม่ เริ่มงาน 1 เม.ย. 66

Home » 'วราวุธ' หารือผุดกรม ClimateChange จ่อเสนอ ประวิตร 7 ธ.ค. นี้ ชง ครม. ก่อนปีใหม่ เริ่มงาน 1 เม.ย. 66



“วราวุธ” เร่งเสนอกรม ClimateChange จ่อเสนอ ‘ประวิตร’ ประธาน กนภ. 7 ธ.ค. นี้ พร้อมชง ครม. ก่อนปีใหม่ คาดขับเคลื่อนงานได้ในวันที่ 1 เม.ย. 66

24 พ.ย. 65 – นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เผยความคืบหน้าการผลักดันให้ประเทศไทย มีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมว่า

ตนได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการของกระทรวงทรัพยากรฯ โดยให้ความสำคัญของการปรับปรุงการแบ่งส่วนราชการ เพื่อให้มีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฯ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนเป็นการตอกย้ำต่อนานาอารยประเทศถึงความเป็นผู้นำของประเทศไทยในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า กรมฯ ใหม่นี้ เป็นการปรับเปลี่ยนบทบาทภารกิจของหน่วยงานให้มีความชัดเจน รองรับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงฯ เกิดผลสัมฤทธิ์และประสิทธิภาพสูงสุด โดยไม่กระทบต่ออัตรากำลังในภาพรวม และงบประมาณประเทศชาติ

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบคำชี้แจงประกอบการขอปรับปรุงการแบ่งส่วนราชการ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็น กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. ….

และเห็นชอบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. …. ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. ….

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) ทส. นำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (กนภ.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 7 ธ.ค. 65 เพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนปีใหม่นี้ โดยคาดหวังให้ กรมฯ ที่มีการปรับเปลี่ยนขึ้นใหม่ พร้อมขับเคลื่อนงานได้ในวันที่ 1 เม.ย. 66

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ