สมชัย – วีระ เป็นงง กกต. ยกคำร้อง แถม ส่งหนังสือชี้แจงมาคนละเรื่องอีก

Home » สมชัย – วีระ เป็นงง กกต. ยกคำร้อง แถม ส่งหนังสือชี้แจงมาคนละเรื่องอีก

กกต.

สมชัย – วีระ ถึงขั้นงงหนัก กกต. ยกคำร้อง แถมส่งหนังสือมาชี้แจงเป็นคนละเรื่องอีก ถาม แบบนี้หรือการทำงานอย่างเป็นระบบของ กกต.

กลายเป็นประเด็นดราม่า เลือกตั้ง 2566 หลังจากผ่านการเลือกตั้งลงคะแนนเสียงมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร แต่ทาง กกต. ก็ยังไม่มีการออกมาประกาศผลรับรอง ส.ส. ที่ชนะการเลือกตั้ง แบบชัดเจนเสียที จนทำให้ประชาชนต่างตั้งข้อสงสัย ว่านี่เป็นการทำงานที่ล่าช้าเกินไปหรือไม่ กับการที่จะจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชน แน่นอนว่าช่วงนี้ ทาง กกต. ถูกจับตาเป็นพิเศษเพราะมีกระแสดราม่าทางการเมืองออกมาอยู่เรื่อยๆ

กกต-3

ล่าสุด วันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่น่าตกใจและชวนงงว่า “ถามหาการทำงานอย่างเป็นระบบของ กกต.” เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ผมได้จดหมายจาก สนง.กกต.โคราช แจ้งว่า ที่ผมกับวีระไปร้องคัดค้านการเลือกตั้งของจ. นครราชสีมา ร่วมกับ วีระ สมความคิด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 กกต.โคราช ได้ส่งเรื่องให้ กกต.กลาง วินิจฉัย และ กกต. กลางยกคำร้อง กกต. โคราชเลยแจ้งมาให้ทราบ

  • เปิดคลิป มัลลิกา ฟังกันชัดๆ ซัด พิธา พรรคก้าวไกล อย่าอวดฉลาด
  • คดีรถหรู เรืองไกร 2 ปี ไม่คืบหน้า วีระ จี้ ป.ป.ช. เอกสารที่ยื่นยังอยู่ไหม
  • โบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ชี้ หุ้นITV บริษัทยังดำเนินการตามวัตถุประสงค์

ผมถามไปยังวีระ วีระก็ได้จดหมายเหมือนกัน และ งงกันทั้งคู่ เพราะไม่เคยไปร้องคัดค้านเลือกตั้งที่โคราช ตรวจสอบแล้ว เป็นเรื่องร้องพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง จัดปราศรัยใหญ่ที่หน้าศาลากลางโคราช โดยนำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องกับการหาเสียง เป็นการร้องว่า พรรคกระทำความผิด ทั้ง พ.ร.ป.ส.ส. และ พ.ร.ป.พรรคการเมือง โดยเรื่องดังกล่าวเป็นการยื่นคำร้องที่ส่วนกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

-4

เรื่องนี้ ส่วนกลางต้องเป็นเจ้าภาพ และวินิจฉัยจากคลิปวีดีโอที่ส่งเป็นหลักฐาน อย่างมากก็ขอให้ กกต.โคราช เป็นผู้ตรวจสอบในพื้นที่ว่ามีการปราศรัยจริงหรือไม่เท่านั้น แต่การโยนให้ กกต.โคราช ไปเป็นต้นเรื่องเสนอมา ให้ กกต. กลางวินิจฉัย ส่งคำตอบกลับไป โคราช แล้วให้โคราช แจ้งกลับมายังผู้ร้อง มันเป็นการทำงานที่เป็นระบบตรงไหนแถมยังมาเขียนตอบว่า เป็นการร้องคัดค้านการเลือกตั้งที่โคราช

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ