‘ศิธา’ วิเคราะห์ #มีกรณ์ไม่มีกู ปรากฏการณ์เดือดครั้งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

Home » ‘ศิธา’ วิเคราะห์ #มีกรณ์ไม่มีกู ปรากฏการณ์เดือดครั้งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

ศิธา-2

น.ต.ศิธา ทิวารี วิเคราะห์ปรากฏการณ์ ทวิตเตอร์เดือดครั้งใหญ่ #มีกรณ์ไม่มีกู หลังมีกระแส พรรคก้าวไกล จับมือ พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมรัฐบาล

เรียกได้ว่ากลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ค. 66) เกิดปรากฏการณ์ทวิตเตอร์เดือดทั้งไทม์ไลน์โดยไม่ได้นัดหมาย สืบเนื่องจากกรณีที่มีรายงานว่า พรรคก้าวไกล ได้จับมือกับ พรรคชาติพัฒนากล้า ที่มีหัวหน้าพรรคคือ กรณ์ จาติกวณิช และควบตำแหน่ง แคนดิเดตนายกฯ เพื่อเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งการดีล จัดตั้งรัฐบาล ในครั้งนี้ถือเป็นศึกใหญ่ของ พรรคก้าวไกล ที่มีความจำเป็นต้องหาเสียง ส.ส. ให้ครบ 376 เสียง แต่การได้มาของแต่ละเสียงนั้น ประชาชนคนไทยได้มองย้อนไปถึงประวัติและวีรกรรมของผู้ที่จะเข้าร่วมรัฐบาลด้วย

และ กรณ์ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นั้นเคยมีประวัติการเข้าร่วม กปปส. อีกทั้งยังเคยโหวตให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมมติครั้งก่อน ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานั้นจึงก่อให้เกิด #มีกรณ์ไม่มีกู เพราะตลอดระยะเวลาการหาเสียงที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล ได้มีจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่จับมือกับพรรคการเมืองที่เคยสืบทอดอำนาจเผด็จการ ด้านผู้ใช้โซเชียลหลายฝ่าย จึงได้ออกมาเรียกร้องให้ พรรคก้าวไกล ตอบคำถามและชี้แจงประเด็นดังกล่าวให้ไวที่สุด

ซึ่งด้าน พรรคก้าวไกล ก็ไม่ปล่อยให้ประชาชนร้อนใจนาน ในคืนวันเดียวกันนั้นได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party ว่าจะฟังมติเสียงคัดค้านข้างมากของประชาชน และไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับ พรรคชาติกล้าพัฒนา อีกทั้งยังฝากไว้ว่า “พรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค”

ก้าวไกลขอโทษ
  • เปิดนโยบาย พรรคชาติพัฒนากล้า กรณ์ จาติกวาณิช จาก #มีกรณ์ไม่มีกู
  • พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวขอโทษประชาชน ปม พรรคชาติพัฒนากล้า
  • พรรคก้าวไกล แถลงด่วน! ปมชวน พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมรัฐบาล

ศิธา ทิวารี วิเคราะห์ #มีกรณ์ไม่มีกู

ทางด้าน น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาและเลขาธิการ พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยได้ทำการวิเคราะห์ถึงปัญหาและประโยชน์ที่เกิดขึ้นจาก #มีกรณ์ไม่มีกู ผ่านทวิตเตอร์ @SitaDivari และระบุข้อความว่า

  • สถานการณ์ #มีกรณ์ไม่มีกู สอนให้มึงกะกู(เรา) รู้ว่า การเมืองในรูปแบบกองเชียร์กีฬา ที่มองว่าทีมที่ตัวเองเชียร์ ทำอะไรก็ถูกไปหมด คู่แข่งทำอะไรก็ผิดไปหมด กำลังจะหายไปจากการเมืองไทย
  • ปรากฏการณ์ #มีกรณ์ไม่มีกู คือการแทงสวนของประชาชน มองในแง่ดีมันพิสูจน์ให้เห็นถึง การเติบโตของพรรคการเมือง ว่ามาจาก UGC อันทรงพลังอย่างแท้จริง หรือโตมาจากการจัดตั้ง IO ในการปั่นสร้างกระแส แบบไม่จีรังยังยืน
  • ประสบการณ์ #มีกรณ์ไม่มีกู คือบทเรียนให้เรารู้ว่า พรรคการเมืองที่ข้ามไปถึง UGCไม่ได้ ยังสู้กันอยู่ในกะลา IO จ่ายมากได้น้อย หาได้แค่ไข่ต้ม ไข่พะโล้กินไปวันๆ จะค่อยๆล้มหายตายจาก พรรคเล็กลงไปเรื่อยๆเรื่อยๆ
  • ขอบคุณ #พรรคก้าวไกล แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการออกมา Reactอย่างทันท่วงที ด้วยการยกเลิกดีล, เอ่ยคำขอโทษ พร้อมกับวรรคทอง “พรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค”

ขณะนี้เรามาถึงจุดที่วงการการเมืองไทย กำลังจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ถ้าเราข้ามจุดนี้ไปได้ ประเทศไทยก็จะพัฒนาก้าวหน้าไปไกลกว่านี้ สามารถยืนแข่งขันบนเวทีโลกได้อีกครั้ง กลับมาโฟกัส ใช้สมาธิ ร่วมกันเดินหน้าทำความเข้าใจกับ สว.ให้ร่วมกับประชาชนในการจัดตั้ง Dream Team สร้างรัฐบาลในฝัน และเตรียมสูด #กลิ่นความเจริญ ไปด้วยกันครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ