ศาลเยาวชนฯ เลื่อน พิพากษาคดี ผู้ปกครองเยาวชน 5 คน ปม ป้าบัวผัน

Home » ศาลเยาวชนฯ เลื่อน พิพากษาคดี ผู้ปกครองเยาวชน 5 คน ปม ป้าบัวผัน
ผปค เยาวชน-min

ศาลเยาวชนฯ เลื่อน พิพากษาคดี ผู้ปกครอง 5 เยาวชน รุม ฆาตกรรม “ป้าบัวผัน” ฐานปล่อยปละปละเลย

จากกรณี เมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 ที่หน้า สภ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี 5 เยาวชนฆาตกรรมป้าบัวผัน ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดี 5 เยาวชนรุมฆาตกรรม “ป้าบัวผัน”

ในส่วนของ ผู้ปกครอง 5 เยาวชน ที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ออกหมายเรียกให้พบความผิดฐานปล่อยปละละเลย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ในข้อกล่าวหา บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ม.26 (3) ประกอบ ม.78 ซึ่งในวันนี้เวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ

  • พิธา เปิดใจ ก่อนเข้าฟังคำวินิจฉัย ศาลรัฐธรรมนูญ คดีหุ้นสื่อ ITV
  • ปิยบุตร ชี้ประเด็น หุ้นสื่อ เป็นเครื่องมือสำคัญของ ‘นิติสงคราม’
  • ทัวร์ลง! การบินไทย โพสต์ชวนแลกไมล์ พอเข้าไปทำไอะไรไม่ได้เลย

เบื้องต้นมีผู้ปกครองมาพบตามนัดหมายแล้ว แต่เนื่องจากได้พาตัวผู้ปกครอง 3 คน ส่วนอีก 2 คน ไม่พบตัว แต่ทางตำรวจบอกว่า มาครบทุกคน ซึ่งวันนี้ทางอัยการได้แจ้งให้กลับไปเซ็นรับทราบกับ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ก่อน เนื่องจากว่าวันนี้ทำสำนวนส่งฟ้องไม่ทัน

ล่าสุด ศาลเยาวชนฯ จังหวัดสระแก้ว เลื่อนพิพากษาคดีผู้ปกครองเยาวชน 5 คน ปล่อยปละปละเลย ไปเป็นวันที่ 13 มี.ค. พร้อมสั่งสืบเสาะข้อเท็จจริงว่าปล่อยบุตรหลานกระทำผิดหรือไม่ ขณะเดียวกัน ผู้ปกครองทั้งหมดต่างยอมรับบทลงโทษทางกฎหมาย จึงได้นัดกลุ่มผู้ปกครองทั้งหมด อีกครั้ง ในวันที่ 24 ม.ค. 67 เวลา 10.00 น. และจากนั้นก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลเยาชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ