ลูกชาย 11 ขวบ กลัวโดนลงโทษ ชิงโทรเรียกตำรวจมา "จับพ่อ" ฟ้องหมดมีอะไรอยู่ในบ้าน!

Home » ลูกชาย 11 ขวบ กลัวโดนลงโทษ ชิงโทรเรียกตำรวจมา "จับพ่อ" ฟ้องหมดมีอะไรอยู่ในบ้าน!

เด็กหนอ… ลูกชายวัย 11 ขวบ โดนพ่อขู่จัดการ เพราะขี้เกียจเรียน ชิงโทรเรียกตำรวจมา “จัดการพ่อ” ก่อน ฟ้องหมดมีอะไรอยู่ในบ้าน!

เด็กชายวัย 11 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนประถมศึกษามณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เบื่อไม่อยากไปโรงเรียน ขี้เกียจอ่านหนังสือและทำการบ้าน จึงทะเลาะกับแม่อย่างรุนแรง

ในตอนนั้นผู้เป็นพ่อเดินทางไปทำธุรกิจที่เจ้อเจียง แต่เมื่อรู้ว่าลูกชายแสดงอาการหัวแข็งใส่ภรรยา เขาก็ตัดสินใจโทรสายตรงมาหา ในตอนแรกลองพูดคุยทำความเข้าใจก่อน แต่เมื่อไม่ได้ผล เขาก็ดุเขาด้วยความโกรธ และตัดสินใจเดินทางกลับบ้านทันที เพื่อ “ให้บทเรียนแก่ลูกชาย”

หลังจากที่ลูกชายวางสายโทรศัพท์ของพ่อ เขาก็รู้สึกกลัวอย่างมากและต้องการคิดหาทางจัดการกับปัญหา จู่ๆ ก็นึกย้อนกลับไปถึงคำสอนของตำรวจในหลักสูตรความตระหนักรู้ด้านกฎหมายที่โรงเรียน ว่าประชาชนไม่ได้รับอนุญาตให้ครอบครองปืน ในขณะที่พ่อของเขามี “ปืนทำเอง” เก็บไว้

ในตอนนั้นเด็กชายรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาตำรวจโดยไม่ลังเล เพื่อรายงานว่าพ่อของเขาเก็บปืนไว้ในบ้าน เมื่อได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ก็รีบไปที่บ้านของเด็กชายทันที และค้นพบปืนที่มีกระสุน 30 นัด และลูกเหล็ก 53 ลูก

จากการสอบสวน ตำรวจได้ทราบว่าพ่อของเด็กทำปืนของตัวเองไว้ล่าสัตว์มานานแล้ว แน่นอนว่าเมื่อไปทำงานห่างไกล เขาย่อมไม่ได้นำปืนติดตัวไปด้วย และมีความรู้ด้านกฎหมายเพียงเล็กน้อย จึงเก็บปืนไว้ในห้องใต้หลังคาโดยไม่ได้ใช้ และไม่ได้ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ดี สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ต้องส่งตัวพ่อของเด็กชายดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ