“ลุงตู่” มองค้อน หลัง ถูกจี้! ที่เอกสารเยอะ นี่ยังไม่ได้เตรียมเก็บของใช่ไหม?

Home » “ลุงตู่” มองค้อน หลัง ถูกจี้! ที่เอกสารเยอะ นี่ยังไม่ได้เตรียมเก็บของใช่ไหม?
ลุงตู่01

“ลุงตู่” ตัดพ้อ คนบอกว่า นายกฯ ไม่มีงาน มีแฟ้มเอกสาร กองเต็ม – ค้อนขวับใหญ่ หลังถูกข่าว จี้! ที่ เอกสารเยอะ เพราะยัง ไม่ได้เก็บของ ใช่ไหม?

วันที่ 30 พ.ค.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากห้องประชุม มุ่งตรงมาที่โพเดี้ยม เพื่อ แถลงการหลังจากการปรชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณี องค์กรต่างประเทศลงพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มากขึ้นว่า ขณะนี้ได้ให้ในพื้นที่ดูอยู่ โดยติดตาม การทำงานในพื้นที่มาโดยตลอดซึ่งเกรงว่าจะไปขัดแย้งกับสิ่งที่เขาทำในปัจจุบัน ทั้งในด้านการศึกษาเศรษฐกิจสังคม และเราก็มีคณะพูดคุย อยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจกันไป พร้อมย้ำว่าจะต้องระมัดระวังให้มากที่สุด จะไปแก้อะไรต่างๆเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเป็นเรื่องที่ยาก

ในเนื้อหา MOU ที่ปรากฏการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร มีความคิดเห็นอย่างไร

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “ตนไม่ทราบ ก็แล้วแต่ ทำได้ ไม่ได้ ก็แล้วแต่ท่าน ท่านได้เป็น ก็ทำให้ได้ก็แล้วกัน”

  • วิโรจน์ ฟาดต่อ! ‘ส่วยทางหลวง’ มีนานแล้ว ถ้าตอบว่าไม่รู้ ก็ย้ายออกซะ
  • แฉ! พฤติกรรม ครูตบหน้า นร. ต่อหน้าเพื่อน เหตุแก้โจทย์ บนกระดาน ไม่ได้
  • เปิดตัว FRIEND OF SF 4หนุ่ม GMMTV พร้อมดีลสุดพิเศษ ที่คอหนังห้ามพลาด

การจัดตั้งรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจะมีส่วนช่วยในการสร้างความเชื่อมั่นอย่างไรนั้น

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องอะไรตรงนี้ ตนบอกหลายครั้งแล้วว่าตนไม่เกี่ยวข้อง จะทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการให้ดีที่สุด นั่นเป็นเรื่องของทางการเมืองก็ว่ากันไป ส่วนความมั่นใจของนักลงทุนในช่วงที่ยังไม่ตั้งรัฐบาลใหม่ ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลใหม่จะต้องให้ความสนใจตรงนี้ด้วย

ถ้ามันเสียหายขึ้นมา มันพ้นหน้าที่ตนไว้แล้ว เพราะตนทำไว้แล้วทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตนไม่รู้เรื่องดีลลับ ตนไม่ฟัง ไม่เปิดโซเชียล ไม่ฟัง ไม่ดูฟุตบอล จะดูทำไมงานตนเยอะแยะไปหมด ไม่มีเวลาว่าง ที่จะไปทำอะไรสักเท่าไหร่หรอก ไม่ใช่ไม่มีงานนะ หลายคนบอกว่านายกฯ ไม่มีงาน วันนี้อยู่ที่ทำเนียบฯ ขอให้ไปดูแฟ้ม อยู่บนโต๊ะ ผมทำงานกับทุกหน่วยมีแฟ้มเอกสาร มา 50-60 แฟ้ม ทุกวัน แล้วบอกผมไม่มีงานไม่มีราชการได้อย่างไร ให้รู้ว่าการเป็นรัฐบาล เขาทำงานอะไรกันบ้าง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ออกไปติดตามความก้าวหน้า ขณะเดียวกันก็ต้องรันเอกสารให้จบ แต่ละกระทรวงก็เสนออะไรมาให้พิจารณาเยอะแยะ ส่วนโครงการอะไรใหม่ใหม่ ก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นกติกาของ กกต.

พรรคก้าวไกลจะตั้งทรานซิชั่นทีม เพื่อรับงานต่อจากรัฐบาล จะขอข้อมูลกับส่วนราชการได้หรือไม่นั้น

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มันไม่ควร มันไม่สมควร ส่วนราชการเขายังอยู่กับรัฐบาลปัจจุบัน วันหน้าเขาก็เตรียมข้อมูลต่างๆ ส่งมอบ ซึ่งตนก็ย้ำไปหลายครั้งแล้ว

หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ ได้แถลงกับผู้สื่อข่าว จังหวะที่เดินกลับ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า “แฟ้มเยอะแยะ ไม่ใช่เตรียมเก็บของใช่หรือไม่” นายกรัฐมนตรี หันมามองค้อน ก่อนที่จะเดินยิ้มขึ้นตึกไป

ประยุทธ์-2-1
ภาพจาก Wassana Nanuam

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ