ลงพื้นที่เอง! ‘อนุทิน’ บุกจับผับเถื่อน ไร้ใบอนุญาติ – อัพยา ฉี่ม่วงเกลื่อนร้าน

Home » ลงพื้นที่เอง! ‘อนุทิน’ บุกจับผับเถื่อน ไร้ใบอนุญาติ – อัพยา ฉี่ม่วงเกลื่อนร้าน
อนุทิน-ปก-min

ลงพื้นที่เอง! ‘อนุทิน’ บุกจับผับเถื่อน ย่านเลียบด่วนรามอินทรา ไร้ใบอนุญาติ – อัพยา ฉี่ม่วงเกลื่อนร้าน ถึง 122 คน แจ้ง 4 ข้อหาหนัก สั่งปิด 5 ปี

เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 10 ธ.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง นำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับ พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รองผบก.น.4 , พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคขัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย , น.ส.สุวรรณา ว่องวาณิช ผอ.ส่วนวิเคราะห์ข่าวเฝ้าระวัง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าว สนธิกำลังการเข้าตรวจผับ แห่งหนึ่ง ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. หลังมีเบาะแสว่า ผับดังกล่าวเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และมีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ

ขณะเข้าตรวจค้นพบ เป็นร้านอาคารสูง 1 ชั้น ภายในเป็นห้องโถงที่มีการจัดวางโต๊ะหรือกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นักเที่ยวชายหญิง 220 คน กำลังเต้นรำดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการหยุดการใช้เครื่องเสียง และประกาศขอตรวจค้นบัตรประชาชนและยาเสพติด โดยกลุ่มนักเที่ยวบางรายพยายามหลบหนีออกด้านนอก แต่กำลังของเจ้าหน้าที่ปิดล้อมไว้ทุกด้าน เมื่อตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตประกอบสถานบริการ

จากการตรวจสอบที่ บริเวณพื้นร้านมีการทิ้งยาเสพติดบรรจุอยู่ในซองพลาสติก ยาอี ยาเค ยาไอซ์ และแฮปปี้วอเตอร์ และอุปกรณ์การเสพเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจบัตรประชาชนและตรวจปัสสาวะนักเที่ยวทุกคน

อนุทิน-ผับ (3)-min
ที่มา : FC Anutin
  • ชัยชนะ’ ปัดตอบ ปม ปชป. จะร่วมรัฐบาล ย้อนถามใครเป็นคนพูด?
  • สรุปไทม์ไลน์! นักโทษหนี รพ. ตัดโซ่ตรวนหวังรอด ล่าสุดจับได้แล้ว
  • การบินไทย แจงแล้ว ปมแก้วกาแฟหลุดมือ ราดตัวผู้โดยสาร

ภายหลัง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เดินทางมาตรวจสอบการตรวจค้นด้วยตัวเองกล่าวว่า การตรวจค้นในครั้งนี้ พบนักท่องเที่ยว 220 คน แบ่งเป็นชาย 100 คน หญิง 120 คน และยังพบอีกว่า สถานประกอบการดังกล่าว ใบอนุญาตประกอบการหมดอายุตั้งแต่ปี พ.ศ 2563 แต่ยังคงลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดมาจนถึงปัจจุบัน

อนุทิน-ผับ (2)-min
ที่มา : FC Anutin

จากการตรวจค้น ภายในร้านยังพบยาเสพติดหลายประเภท เช่น ยาบ้า ยาอี ไอซ์ เคตามีน Happy water เป็นต้น และยังพบอีกว่า ภายในร้านได้มีการจัดพื้นที่ให้ผู้ใช้บริการเข้าไปเสพยาเสพติด โดยห้องดังกล่าวจะเป็นห้องแยกอยู่ในห้องน้ำ ส่วนตัวเลขผู้ติดยาเสพติดนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด

ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ปิดสถานประกอบเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2558 โดยหลังจากนี้จะมอบอำนาจให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดการในเรื่องการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป รวมทั้งจะดำเนินการขยายผลไปหาเจ้าของสถานประกอบการที่แท้จริง

อนุทิน-ผับ (1)-min
ที่มา : FC Anutin

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยืนยันว่า การบุกจับกุมในครั้งนี้เป็นการตอบรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. เพื่อให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ คำนึงไว้อยู่เสมอว่าจำเป็นต้องมีใบอนุญาตประกอบการ และปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ