รองชุม เอาจริง 3ปีดันสร้าง ‘ศูนย์วิทย์-กีฬา’ครบทุกจังหวัด

Home » รองชุม เอาจริง 3ปีดันสร้าง ‘ศูนย์วิทย์-กีฬา’ครบทุกจังหวัด



การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. – 3 เม.ย.66 ที่จังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 ชิงชัยเหรียญรางวัลวันที่ 3 อย่างเป็นทางการ

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมพิธีเปิดการแข่งขัน ของจังหวัดนครสวรรค์ ที่จัดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนเรื่องการจัดการแข่งขัน นครสวรรค์มีประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพอยู่แล้ว คงไม่น่าเป็นห่วง มีเพียงสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งก็ได้เน้นย้ำในหลายชนิดกีฬาที่ต้องแข่งขันกลางแจ้งให้ดูแลนักกีฬาอย่างดีที่สุด และขณะนี้ได้มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดต่างๆดูแลนักกีฬาของตัวเองอย่างดีที่สุด

“ส่วนเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เราพยายามทำให้ผู้ฝึกสอน นักกีฬาของแต่ละจังหวัดเข้าใจ และเห็นความสำคัญในวิทยาศาสตร์การกีฬามากยิ่งขึ้น ได้ยกทีมงานเจ้าหน้าที่ชุดใหญ่มาเลย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาของทุกจังหวัด โดยเฉพาะนักกายภาพ ซึ่งมีนักกีฬาไปใช้บริการค่อนข้างมาก ส่วนอุปกรณ์ต่างๆก็ขนมาให้นักกีฬาของแต่ละจังหวัดได้ใช้ เทียบเท่านักกีฬาทีมชาติในทัวร์นามเนต์ระดับนานาชาติเลยทีเดียว”

รองผู้ว่าการ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ กกท. พยายามผลักดันให้ทุกจังหวัดมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ย่อนของตัวเอง ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ยังขาดอีกเพียง 21 จังหวัดที่ยังไม่มี โดยได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องมีให้ครบทุกจังหวัดภายใน 3 ปี เนื่องจากยังติดเรื่องงบประมาณ ที่จะต้องใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี ไม่สามารถใช้งบของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เนื่องจากเป็นสิ่งปลูกสร้าง ต้องใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีของ กกท.ในการผลัดดันให้ครบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ