'ธนกร' มั่นใจกระแส 'ตู่' ใน กทม.พุ่ง ผลงานดี 8 ปี บ้านเมืองสงบ

Home » 'ธนกร' มั่นใจกระแส 'ตู่' ใน กทม.พุ่ง ผลงานดี 8 ปี บ้านเมืองสงบ



‘ธนกร’ มั่นใจกระแส ‘ตู่’ ใน กทม.พุ่ง อยากให้เป็นนายกฯ ฟุ้งผลงานดี 8 ปี แก้ปัญหาทั้งโควิด การท่องเที่ยว บ้านเมืองสงบ

วันที่ 27 มี.ค. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ภาคใต้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลโพลสำรวจพบว่า ประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรค รทสช. เป็นนายกฯ อันดับที่ 3 รองจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล จะมีกลยุทธ์หรือแนวทางการหาเสียงอย่างไรในพื้นที่กทม.

นายธนกร กล่าวว่า ด้วยนโยบายหลักๆ ของพรรค ทั้งเรื่องของบัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท ผลงานการลงทุนต่อยอดในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมที่เกี่ยวกับ กทม. และนโยบายการดูแลเรื่องสวัสดิการต่างๆ ให้กับประชาชน อย่างอาสาสาธารณสุขสมัครหมู่บ้าน (อสม.) เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,000 บาททุกช่วงวัย การพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจ

“คิดว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้กระแสความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผลโพลต่างๆ เป็นสิ่งที่เรารับฟัง แต่ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง พื้นที่กทม. มีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลถึงกระแสความนิยม เชื่อว่ายังมีเวลาที่จะสร้างกระแสให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อว่าผลงานที่ผ่านมาตลอด 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้คนกทม.เทคะแนนเพิ่ม”

นายธนกร กล่าวอีกว่า ช่วงเวลาที่มีปัญหา พล.อ.ประยุทธ์ สามารถจัดการแก้ปัญหาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโควิด หรือการท่องเที่ยว บ้านเมืองก็สงบ คิดว่าคน กทม. ชอบความสงบ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่ทำให้คน กทม. ไว้วางใจให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกครั้ง

นายธนกร กล่าวต่อว่า พรรค รทสช. ได้วางแผนไว้แล้วในด้านต่างๆ ทั้งยุทธศาสตร์การหาเสียง ส่วนการปราศรัยใหญ่ ทางพรรคได้เตรียมกำหนดการไว้แล้ว จะแจ้งกำหนดการปราศรัยตามสถานที่ต่างๆ ให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคจะต้องหารือกับพล.อ.ประยุทธ์อีกครั้งว่า มีความเห็นอย่างไร แต่วันนี้พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานกำหนดยุทธศาสตร์พรรค สมาชิกพรรค และเป็นหัวหอกในการลงพื้นที่หาเสียงด้วยตนเอง สิ่งเหล่านี้ทำให้ประชาชนไว้วางใจพรรคอยู่แล้ว ส่วนพล.อ.ประยุทธ์จะลงปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ