รวยจนช็อก! ถูกลอตเตอรี่ 5 หมื่นล้าน ลาออกได้ทันที พลิกชีวิตชั่วพริบตา ใช้่ทั้งชาติไม่หมด

Home » รวยจนช็อก! ถูกลอตเตอรี่ 5 หมื่นล้าน ลาออกได้ทันที พลิกชีวิตชั่วพริบตา ใช้่ทั้งชาติไม่หมด

 ประกาศแจ็กพอต Powerball มีคนถูกรางวัลใหญ่ รวยเปลี่ยนชีวิตในไม่กี่วินาที รับเละ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4.77 หมื่นล้านบาท)

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (7 เม.ย.) ผู้เล่นลอตเตอรี Powerball (พาวเวอร์บอล) ในรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ถูกรางวัลแจ็กพอตมากกว่า 1.326 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 4.77 หมื่นล้านบาท) ตั๋วใบเดียวตรงกับหมายเลขทั้งหกหมายเลขที่ออก ถือเป็นการยุติภาวะแห้งแล้งที่ไม่มีเสียงเฮดังสนั่น กินเวลานานกว่า 3 เดือน

หมายเลขที่ออกจากลูกสีขาวคือ 22, 27, 44, 52, 69 และ Powerball ลูกสีแดงคือหมายเลข 9

ก่อนการออกรางวัลลอตเตอรี่ครั้งล่าสุดนี้ ไม่มีผู้ถูกรางวัลแจ็กพอตติดต่อกันนานถึง 41 ครั้ง ทุบสถิติก่อนหน้านี้ในปี 2022 และ 2021 ครั้งนี้จึงถือเป็นการยุติภาวะแห้งแล้งที่ไม่มีเสียงเฮดังสนั่น กินเวลานานกว่า 3 เดือน

โดยการจับฉลากในคืนวันเสาร์ (6 เม.ย.) ถูกเลื่อนออกไปเป็นประมาณ 02.30 น.ของวันอาทิตย์ (7 เม.ย.) เพื่อให้ผู้จัดงานรายหนึ่งดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นให้เสร็จสิ้น

แจ็กพอตมูลค่า 1.326 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นเงินรางวัลลอตเตอรี่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา เมื่อจำนวนรางวัลสูงขึ้นและปริมาณการขายเพิ่มมากขึ้น โอกาสในการชนะรางวัลจึงค่อนข้างต่ำลง โอกาสในการถูกลอตเตอรี่สุดสัปดาห์นี้คือ 1 ใน 292.2 ล้าน

หากผู้ชนะเลือกที่จะรับรางวัลเป็นเงินก้อน แทนที่จะเป็นเงินรายปีแบบระยะยาวรวม 30 ปี มูลค่าเงินสดของรางวัลจะอยู่เหลืออยู่ที่ 621 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 22.76 ล้านบาท) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการหักภาษีของรัฐบาลกลาง หลายรัฐยังเรียกเก็บภาษีจากการถูกรางวัลลอตเตอรีด้วย

Powerball กล่าวในแถลงการณ์ว่า กฎของเกมกำหนดให้สลากลอตเตอรีที่จำหน่ายทั่วประเทศ ใน 45 รัฐ ต้องได้รับการตรวจสอบผ่านระบบคอมพิวเตอร์สองระบบที่แตกต่างกันก่อนที่จะจับสลาก เพื่อให้แน่ใจว่าสลากลอตเตอรีทั้งหมดรวมอยู่ในการคำนวณและมีโอกาสชนะเท่ากัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ