รวมไทยสร้างชาติ ผุด 'บัตรลุงตู่' เติมงบให้คนจนมากกว่า 10,000 บาท ของ เพื่อไทย

Home » รวมไทยสร้างชาติ ผุด 'บัตรลุงตู่' เติมงบให้คนจนมากกว่า 10,000 บาท ของ เพื่อไทย



รวมไทยสร้างชาติ ผุด ‘บัตรลุงตู่’ เติมงบให้คนจนมากกว่า 10,000 บาท ของ เพื่อไทย จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่ารถ ไม่จำกัดระยะทาง

13 เม.ย. 2566 – พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปล่อยคลิปชุดใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า 10,000 บาท” โดยมีเนื้อหาชูบัตรสวัสดิการพลัส หรือ ‘บัตรลุงตู่’ ซึ่งต่อยอดจากโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสื่อสารว่าใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นช่องทางให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย ใช้ ‘บัตรประชาชน’ เป็น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ เติมเงินให้ผู้มีรายได้น้อยทุกเดือน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่ารถ มากกว่าปีละ 10,000 บาท และใช้ได้ทั่วประเทศ 77 จังหวัด โดยไม่จำกัดระยะทาง

คลิปหาเสียงชุดนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะใช้เป็นแคมเปญหาเสียงด้านนโยบายเศรษฐกิจ ภายใต้สโลแกน “หาเงินได้ใช้เงินเป็น” ชิ้นแรก

โครงการบัตรสวัสดิการพลัส’ ใช้บัตรประชาชนอัจฉริยะ เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล เพิ่มสิทธิให้ผู้มีสิทธิ เป็นเดือนละ 1,000 บาท (จากปัจจุบัน 200-300 บาท) เป็นค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐ 84,712 ร้านทั่วประเทศ ค่ารถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า รถบขส. ค่าไฟ ค่าน้ำประปา ค่าแก๊ส

พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า บัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ เป็นโครงการช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าเฉพาะกลุ่ม โดยใช้ถังข้อมูลขนาดใหญ่ หรือบิ๊กดาต้า กลั่นกรองผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การใช้จ่ายงบประมาณมีประสิทธิภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมาย และทุกปีจะมีการทบทวนตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ

พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมจะนำเสนอคลิปสำหรับรณรงค์หาเสียงของทีมเศรษฐกิจ ในสโลแกน “หาเงินได้ใช้เงินเป็น” อีกหลายเรื่อง ในช่วงหลังสงกรานต์ เข่น “เฉดจ๋า” การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มช่องทางทำมาหากินให้คนตัวเล็ก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ