รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตร ทำสารเคมีรั่วไหล จ.สมุทรปราการ พบเป็นสารอันตราย

Home » รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตร ทำสารเคมีรั่วไหล จ.สมุทรปราการ พบเป็นสารอันตราย

รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตร ทำสารเคมีรั่วไหล ย่านสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ พบเป็นสารอันตรายใช้ในการกำจัดฆ่าแมลง

วันนี้ (4 ม.ค.2567) เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล ในพื้นที่ซอยพรสว่าง 12 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นสารเคมีที่ใช้กำจัดศัตรูพืช โดยมีกลุ่มควันลอยกระจายทั่วบริเวณ และมีกลิ่นค่อนข้างรุนแรง

ขณะที่คนขับรถกระบะบรรทุกถังสารเคมีดังกล่าวแจ้งเบื้องต้นว่า เป็นสารเคมีอันตราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

ทั้งนี้ หากยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อาจต้องอพยพชาวบ้านในพื้นที่ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะหากสูดดมอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขณะเดียวกันมีการประสานผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยเข้าช่วยระงับเหตุ

เวลาประมาณ 20.55 น.พบว่า เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างควบคุมควันจากสารเคมีที่ยังคงฟุ้งกระจายออกจากถังขนาด 200 ลิตร พร้อมวางแผนเพื่อที่จะควบคุมสารเคมีให้ได้ รวมถึงเริ่มประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มอพยพ 

เจ้าของสารเคมี ได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมที่จะเคลื่อนย้ายถังสารเคมีออกจากพื้นที่เพื่อนำไปกำจัดด้านนอกห่างจากชุมชน ขณะที่สาเหตุที่ควันไฟพวยพุ่ง เพราะมีการใช้น้ำดับทำให้สารเคมีปะทุ โดยสารเคมีดังกล่าวคือ “อลูมิเนียมฟอสไฟด์” หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า “ฟอสฟีน” เป็นสารใช้ในการกำจัดแมลง

เวลา 21.45 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสารเคมีได้แล้ว เหตุเกิด ซอยพรสว่าง 12 ตำบล สำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ พื้นที่สำโรงเหนือ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุให้สังเกตอาการตนเอง หากมีอาการผิดปกติทั้งระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง ขอให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยด่วน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ