พัทลุง พร้อมจัดมหกรรม 2 ศึกใหญ่ เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 – เสกักเกมส์

Home » พัทลุง พร้อมจัดมหกรรม 2 ศึกใหญ่ เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 – เสกักเกมส์



นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุงในฐานะกรรมการและเลขานุการสำนักเลขาธิการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดพัทลุงได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้ง 37 “พัทลุงเกมส์”ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม -10 สิงหาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” 2565 ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม 2565 นั้น

ขณะนี้จากการเตรียมการในทุกภาคส่วนของจังหวัดภายใต้การนำของนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พบว่ามีความคืบหน้าและพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วประเทศได้เข้าร่วมและแสดงศักยภาพใน “พัทลุงเกมส์” และ “เสกักเกมส์” แล้ว และล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายสำนักงานเลขาธิการจัดการแข่งขันทั้งสองมหกรรมโดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกุล) นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตลอดจนคณะกรรมการแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเตรียมการ พร้อมกันนั้นเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามาตรฐานของมหกรรมกีฬาระดับชาติและตอบโจทย์การกีฬาแห่งประเทศไทย นายประชุม บุญทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมคณะผู้บริหารประกอบด้วย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และทีมงานได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขันเพื่อติดตามและสำรวจความพร้อมในมิติที่เกี่ยวข้องพบว่าทุกอย่างเป็นที่น่าพอใจยิ่ง

นางเพียงใจ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของการจัดการแข่งขันพัทลุงเกมส์ หรือกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 นั้นเจ้าภาพได้มีการบรรจุกีฬาให้เยาวชนทั่วประเทศได้ประลองความสามารถรวมทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬา และกีฬาสาธิต 8 ชนิดกีฬาโดยกระจายการจัดการแข่งขันทั้งในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดอื่นที่มีสนามรองรับ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดพัทลุงจะมีการกระจายไปใน 7 อำเภอ

ขณะที่ กีฬาฮอกกี้ นำไปจัดที่จังหวัดปทุมธานี กีฬายิงปืน และกีฬาจักรยานประเภทลู่ จัดที่สนามภายในการกีฬาแห่งระเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร กีฬาฟิกเกอร์และสปีดเก็ตติ้ง จัดที่จังหวัดสมุทรปราการ และกีฬาทางอากาศ กีฬากอล์ฟ จัดที่จังหวัดสงขลา

ในขณะที่การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ของประชาชนทั่วไปนั้นขณะนี้สำนักงานเลขาธิการจัดการแข่งขันได้ดำเนินการจัดทำสื่อเผยแพร่ในหลากหลายรูปแบบไปแล้ว และเหนืออื่นใดเมื่อเกมส์การแข่งขันใกล้จะมาถึงอย่างเป็นทางซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้พบว่าทุกภาคส่วนของจังหวัดทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งภาคประชาชนต่างตื่นตัวและพร้อมที่จะมีส่วนร่วมเพื่อให้การจัดการแข่งขันภายใต้แนวคิด “สามัคคี มีน้ำใจ สายใยแห่งมิตรภาพ” ออกมาให้ดีที่สุดและพร้อมที่จะต้อนรับตลอดจนสร้างความประทับใจให้กับคณะนักกีฬา นักท่องเที่ยวทั่วประเทศเพื่อให้มหกรรมกีฬาระดับชาติที่จังหวัดพัทลุงได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจะได้เป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่ทุกภาคส่วนจะต้องจดจำและบันทึกถึงความสำเร็จตลอดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ