ผกก.ละแม แจงดราม่าตำรวจใช้รถตู้ตราโล่ขนญาติไปหมั้นสาว ชี้ชาวบ้านก็ขอใช้ได้

Home » ผกก.ละแม แจงดราม่าตำรวจใช้รถตู้ตราโล่ขนญาติไปหมั้นสาว ชี้ชาวบ้านก็ขอใช้ได้

ผกก.สภ.ละแม แจงดราม่า นายตำรวจหนุ่มใช้รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว เผยเป็นสวัสดิการของตำรวจ แต่ต้องออกค่าน้ำมันเอง

จากกรณีที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยว่า นายตำรวจสังกัด ตชด.41 นำรถตู้ส่วนกลางที่ปรากฏป้าย สภ.ละแม จ.ชุมพร แห่ขบวนไปหมั้นหมายแฟนสาวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

  • สวดยับ! ตำรวจหนุ่มใช้รถตู้ที่ทำงานพ่อ บรรทุกญาติพี่น้องไปหมั้นสาว

ล่าสุด วานนี้ (19 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม จ.ชุมพร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า รถดังกล่าวเป็นรถตู้ที่ใช้เป็นสวัสดิการของตำรวจ และประชาชนสามารถที่จะขอใช้ได้เพื่อประโยชน์ทางด้านส่วนรวม หรือในงานประเพณีต่างๆ เช่น กลุ่มประชาชนหรือองค์กรต่างๆ สามารถที่จะขอใช้เพื่อเดินทางไปประชุม หรือไปปฏิบัติภารกิจในงานส่วนรวม หรืองานประเพณี โดยสามารถทำหนังสือมาขอใช้ต่อสถานีตำรวจ

อีกทั้งเป็นรถเช่าที่ สตช.เช่ามาให้ใช้ โดยมีระเบียบระบุไว้ว่า คนขับจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนขับรถตู้คันนั้น และจะต้องออกค่าน้ำมันเองเท่านั้น ซึ่งในงานประเพณี เช่น งานบวช งานบุญ งานศพ งานแต่งงาน สามารถขอใช้ได้ แต่ยกเว้นการขอไปเที่ยว ถือได้ว่าเป็นสวัสดิการของตำรวจ ที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงกลุ่มประชาชนที่มีความจำเป็นด้วย แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบที่วางไว้เท่านั้น

ทั้งนี้ ได้รายงานให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้รับทราบแล้ว และท่านยังบอกว่าก็เอาระเบียบมาปรับใช้ได้ อีกครั้งผู้ที่ขอใช้ในครั้งนี้เป็นนายตำรวจของ สภ.ละแม และมีลูกชายเป็นตำรวจ ตชด. 41 ซึ่งขอนำไปใช้ในงานพิธีการสู่ขอหญิงสาว เพื่อจะได้แต่งงานกัน ก็ถือได้ว่าเข้าหลักเกณฑ์การขอใช้รถยนต์ตู้ดังกล่าว ไม่ได้ขัดต่อระเบียบการขอใช้รถแต่ประการใด ผู้ขอได้ทำหนังสือยืนยันและปฏิบัติตามระเบียบทุกประการ

จากการตรวจสอบถามชาวบ้านใน อ.ละแม ได้การว่ารถตู้ของ สภ.ละแม ได้ออกให้บริการแก่ชาวบ้านที่มีความประสงค์จะไปภาระกิจงานส่วนรวมมาหลายครั้ง ในบางครั้งเป็นกลุ่มองค์กรที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนทางด้านเช่ารถ ก็ได้รับบริการจาก สภ.ละแม อย่างดีเช่นเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ