"ท่านเรวัช" พูดถึง "โน้ส อุดม" อีกครั้ง หลังได้ดูเดี่ยวเต็มๆ ยอมรับเขาไม่ได้ทำผิด

Home » "ท่านเรวัช" พูดถึง "โน้ส อุดม" อีกครั้ง หลังได้ดูเดี่ยวเต็มๆ ยอมรับเขาไม่ได้ทำผิด

“ท่านเรวัช” พูดถึง “โน้ส อุดม” อีกครั้ง หลังได้ดูเดี่ยว ไปฟังคลิปเต็มๆ แล้วไม่มีคำพูดอะไรที่เขาทำผิด

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ หลังจาก โน้ส อุดม แต้พานิช นักพูดชื่อดังของเมืองไทย ได้ร่วมกับ Netflix ออกเดี่ยวสเปเชียลในตอนที่ชื่อว่า ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยมีตอนหนึ่งที่โน้สออกมาพูดถึงว่า เขาไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง อยู่กับธรรมชาติแล้วไม่ชอบ

โดยช่วงหนึ่งของการเดี่ยวไมโครโฟน โน้ส อุดม ได้บอกว่า มีช่วงหนึ่งที่ตนไปอยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่สารภาพเลยว่า “กูเป็นคนไม่รู้จักพอ กูอยู่ไม่ได้จริง ๆ” การอยู่แบบนั้นคือตนไปดัดจริตเฉย ๆ อยากพอเพียง อยากปลูกผัก อยากให้คนเห็น

แต่มันคือสิ่งที่ตนอยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็นและอยากจะเป็นแค่นั้นแหละ เพราะการอยู่แบบพอเพียงนั้นไม่ง่ายเลย และเราก็ไปเห่อตามดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่ทำแบบนี้ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่จริง ๆ เขาเพิ่งลงมาจากรถตู้ เขาพอกครีมกันแดดมาหลายตลบ ทำเป็นเกี่ยวข้าว ถ่ายรูปลงไอจี แล้วก็กลับไปห้องแอร์ ส่วนคนที่ปลูกข้าวจริง ๆ คือ ชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น

“กูรู้แล้ว กูไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็ก ๆ กูจนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน กูอยากมีแอร์เย็น ๆ เน็ตแรง ๆ ดูเน็ตฟลิกซ์ได้ทั้งวัน และไม่มีแมลงหวี่มาตอมตากู กูคือผู้บริโภค”

ต่อมา พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดัง ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านยูทูบ ช่องโจ เรวัช กลิ่นเกษร ประมาณ 42 นาที โดยบางช่วงบางตอน พล.ต.ท.เรวัช ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดง เดี่ยวสเปเชียลของโน้ส อุดม ว่า ตนดูจบแล้ว รู้สึกได้เลยว่า เจตนาเขาไม่ดี เอามาดูหมิ่น เอามาล้อเล่นไม่ได้ เมื่อก่อนก็ดู ชอบดู แต่ตอนนี้ได้ยินเสียงก็ไม่อยากฟังแล้ว ไม่ดูชาติกำเนิดตัวเอง ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง

เรามันชาวบ้าน ปากมันเสีย ไม่เข้าท่าเลย ตนมองว่ามันไม่ดี ก็ต้องบอกกันเตือนกัน มีมุกอื่นให้เล่นเยอะแยะ ไม่ควรเอามุกแบบนี้มาเล่น ตนไม่ได้ไปอคติกับคุณโน้ส แต่อย่าเอามาล้อเล่น ถ้าตนนั่งดูอยู่ด้วยนะวันนั้น จะขึ้นไปถีบบนเวทีไม่ให้พูดจบ น่าถอดรองเท้าปาใส่หน้ามัน

ล่าสุด พล.ต.ท.เรวัช ได้ออกมาไลฟ์สดอีกครั้ง ถึงเรื่องดังกล่าว หลังได้ดูเดี่ยวสเปเชียลเต็มๆ 

“ตัวเขาเองเขารู้อยู่แล้วว่า พวกเราถ้าพูดถึงเรื่องพอเพียงแล้วมันหมายถึงใคร ไปแขวะ จริง ๆ เนี่ยเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไรครับ ไปฟังเต็มๆ คลิปเต็มๆ แล้วไม่มีคำพูดอะไรที่เขาทำผิด ไม่มีคำพูดอะไรที่ผิดกฎหมาย แต่ว่าเขารู้ตัวเขาเองอยู่แล้วว่า เจตนาภายในเขาต้องการจะแขวะใคร ผมเองไม่ได้อยากจะไปลงการเมือง และก็ไม่เชียร์พรรคการเมืองไหน ไม่ได้ไปสาวกของวัดไหน พอเขาพูดว่าพอเพียง แต่มันไม่พอ มันก็ปรี๊ดขึ้นมาเลย

ส่วนคำพูดอื่น ตลกอื่น เป็นเรื่องของเขาที่จะหาคอนเทนต์มาทำมาหากิน ผมก็ไม่ได้ไปโยง เพียงแต่อยากจะบอกเขาว่า ช่องทางทำมาหากินมีตั้งเยอะ คอนเทนต์อะไรขอหน่อยได้ไหม

โดยส่วนตัวผมก็ฟังคุณโน้สอยู่ตลอด มันตลกดีครับ เขาจะแขวะคนนู้นแซวคนนี้ ผมก็มองว่าเขาเป็นศิลปินตลก ศิลปินตลกก็ต้องหามุกมาเล่น แม้แต่ตัวผมยังโดนน้องๆ ตลกเอาไปเลียนเสียงเลียนแบบเลย ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ว่ามันมาปรี๊ดแตกตรงพูดคำว่าพอเพียง แต่กูไม่พอ มันมีเรื่องเล่นตั้งเยอะแยะ ทำไมมันถึงจะต้องเอาเรื่องนี้มาเล่นเท่านั้นเอง

ส่วนที่ผมบอกว่าถ้าไปนั่งดูแล้วจะขึ้นไปถีบ หรือไปขว้าง มันก็ได้แต่คิด คิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้ ใจมันไม่ได้หยาบช้าที่จะไปคิดอย่างนั้น ผมจะสู้แต่กับคนที่มันเป็นภัยต่อบ้านเมือง คนร้าย พวกค้ายา ตอนนี้สถานภาพผมก็เป็นคนแก่คนนึง ที่เกษียณอายุราชการมาแล้ว แต่ว่าผมเคารพนับถือของผม ใครจะมาก้าวล่วงดูหมิ่นดูแคลนผมไม่ยอม หรือผมอาจจะคิดผิดไปก็ได้ ใจคุณโน้สอาจจะไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ก็ได้ อาจจะพูดกลอนพาไปก็ได้ ผมก็กลอนพาไปเหมือนกัน ผมไม่ได้ไปดูถูกดูแคลนใคร ผมเจียมตัวผมเสมอว่าผมเป็นลูกชาวนา”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ