'ป้อม' ยันไม่ยุบ ไม่รวมกับใคร ฟุ้งเคยสร้างนายกฯ 1 คน ย้ำว่าที่ ส.ส.อย่าไปไหน

Home » 'ป้อม' ยันไม่ยุบ ไม่รวมกับใคร ฟุ้งเคยสร้างนายกฯ 1 คน ย้ำว่าที่ ส.ส.อย่าไปไหน



‘ป้อม’ ยันไม่ยุบ ไม่รวมกับใคร ฟุ้งเคยสร้างนายกฯ 1 คน ได้ ส.ส.ถึง 120 ลั่นอย่าให้ใครดูถูกเป็นพรรคเฉพาะกิจ ย้ำว่าที่ ส.ส.อย่าไปไหน

วันที่ 23 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า หลังพรรคพปชร.แจ้งยกเลิกการแถลงข่าวถึงทิศทางการขับเคลื่อนการทำงานของพรรค ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 13.00 น. ที่พรรคพปชร.

ปรากฏว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และว่าที่ ส.ส. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ โดยมีกก.บห. เข้าร่วม แต่ขาดเพียงบางคน อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะจัดทำนโยบายพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองพรรค เป็นต้น

โดยพล.อ.ประวิตร ได้พูดปลุกใจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกพรรค โดยไม่มีการระบุถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ แต่เน้นย้ำในที่ประชุมให้เดินหน้าขับเคลื่อนการทำงานของพรรคต่อไป ไม่ยุบ ไม่รวมกับพรรคไหน พรรคพปชร.ต้องเป็นสถาบันการเมือง

“เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สร้างนายกฯ มาแล้ว 1 คน วันนี้ถึงกระแสพรรคจะเป็นอย่างไรก็ยังเป็นพรรค อยู่ท่ามกลางวิกฤตการต่อสู้ เราเคยรุ่งโรจน์ได้ ส.ส.120 คน วันนี้ต้องทำงานดูแลประชาชนตามแนวทางของพรรคต่อไป ขอฝากพรรคไว้กับทุกคน อย่าให้ใครดูถูกว่าเราเป็นพรรคเฉพาะกิจ เราจะช่วยดูแลกันต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้ประชุมร่วมกับว่าที่ ส.ส.พรรค พปชร. 40 คน โดยเน้นย้ำให้ทุกคนอย่าไปไหน ให้ช่วยกันดูแลพื้นที่ ส่วนผู้สมัครที่แพ้เลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับ 2 จะแต่งตั้งเป็นผู้ช่วย ส.ส.ของพรรคต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำกล่าวว่า “เราจะต้องก้าวข้ามความขัดแย้งในพรรคเราเองด้วย” สร้างเสียงหัวเราะในที่ประชุม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ