ประวัติ “กัน จอมพลัง” เจ้าของร้านบะหมี่ เศรษฐีผู้ช่วยเหลือคนตกยาก

Home » ประวัติ “กัน จอมพลัง” เจ้าของร้านบะหมี่ เศรษฐีผู้ช่วยเหลือคนตกยาก

ชื่อของ “กัน จอมพลัง” กลายเป็นชื่อที่ใครหลายคนคุ้นเคย จากการเป็น “กระบอกเสียง” และลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน จนได้รับความไว้วางใจให้เป็น “ที่พึ่งยามยาก” ของคนทั่วประเทศ แล้ว “กัน จอมพลัง” ที่คนทั่วไปต่างยกย่องคนนี้เป็นใครมาจากไหน Sanook เปิดประวัติเศรษฐีเจ้าของร้านบะหมี่และผู้ที่ยืนเคียงข้าง “หมอปลา” ในช่วงเวลาวิกฤต

  • พ่อทำร้ายลูก เอาไฟลน-ฉีดน้ำใส่ตา ช่วยได้แค่ 2 คน เด็กอีกคนหายไป ที่แท้ฆ่าโบกปูนแล้ว

“กัน จอมพลัง” คือใคร

กัน จอมพลัง” หรือ “กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์” เคยเป็นพ่อค้าขายบะหมี่ที่ตลาดนัดกลางคืน โดยมีจุดเด่นคือบะหมี่ชามยักษ์ หรือที่เรียกว่า “บะหมี่จอมพลัง” ซึ่งเป็นการขายบะหมี่ชามใหญ่ที่ยังไม่ค่อยมีร้านไหนคิดทำขึ้นมา จนกลายเป็นไวรัลทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว และทำให้ร้านบะหมี่ของเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสามารถขยายสาขาไปอีกหลายสถานที่ เช่น ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ตลาดนัดรันเวย์ร่มเกล้า 25 เป็นต้น 

กัน จอมพลัง

หลังจากนั้น กัน จอมพลัง ได้มีโอกาสไปออกรายการ “อายุน้อยร้อยล้าน” จึงทำให้เขาเริ่มมีชื่อเสียง ก่อนจะยกระดับตัวเองเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในเวลาต่อมา แต่ไม่นานก็เกิดกระแสดราม่า เมื่อชาวเน็ตพบว่ากัน จอมพลัง นำรถตำรวจมาใช้เป็นการส่วนตัว ทั้งยังตั้งโต๊ะและเก้าอี้กีดขวางทางเดินสาธารณะ ไปจนถึงภาพการทำบะหมี่ที่ไม่ถูกสุขอนามัย ส่งผลให้ร้านบะหมี่จอมพลังต้องปิดตัวลง 

นักธุรกิจอินฟลูเอนเซอร์

ในแง่มุมธุรกิจ นอกจากจะเคยเป็นเจ้าของร้านบะหมี่ที่โด่งดังในโลกโซเชียลแล้ว กัน จอมพลัง ยังเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท 2 แห่ง คือ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และ บริษัท ไทยคิงเทค จำกัด ประกอบกิจการติดตั้งระบบซอฟแวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ และให้คำปรึกษาด้านซอฟแวร์ทุกประเภท 

กัน จอมพลัง

หลังจากผันตัวมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ กัน จอมพลัง มักลงภาพถ่ายหรือวิดีโอชีวิตของตัวเองในโลกโซเชียล ซึ่งเขาใช้ชีวิตค่อนข้างหรูหรา และชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เช่นเดียวกับภาพการทำงานลงพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ จนกลายเป็นข่าวใหญ่และได้รับความช่วยเหลือจากภาคส่วนอื่นๆ มากมาย

คนสนิทนักการเมืองดัง 

ก่อนหน้านี้มีประเด็นดราม่าใหญ่ของ “หมอปลา” หลังจากโดนสังคมรุมโจมตีอย่างหนักกรณีจัดฉากดิสเครดิต “หลวงปู่แสง” ทั้งที่ท่านมีอาการอาพาธและชราภาพมากแล้ว แต่สังคมก็ได้เห็นว่ากัน จอมพลัง ยืนอยู่เคียงข้างหมอปลาในช่วงเวลาวิกฤตไม่ไปไหน ทำให้แสงสปอร์ตไลต์เริ่มฉายไปที่กัน จอมพลัง 

กัน จอมพลัง

กัน จอมพลัง ถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในคนสนิทของ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” โดยมักจะปรากฏภาพของกัน จอมพลัง ไปมาหาสู่นักการเมืองคนดังอยู่เสมอ หรือแม้แต่ในงานแต่งงานของกันเอง ก็มีภาพของ ร.อ. ธรรมนัส มาร่วมพิธีด้วย ทำให้สื่อหลายสำนักอ้างว่ากัน จอมพลัง ถูกนักการเมืองดังส่งมาช่วยเหลือและคอยประสานงานกับหมอปลา ในการลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์ที่ทำผิดหรือเจ้าลัทธิต่างๆ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ