ประยุทธ์ ถึงเพชรบูรณ์ สันติ ปรี่ไหว้ต้อนรับ ชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจ 'ลุงตู่สู้ๆ'

Home » ประยุทธ์ ถึงเพชรบูรณ์ สันติ ปรี่ไหว้ต้อนรับ ชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจ 'ลุงตู่สู้ๆ'



บิ๊กตู่ ถึงเพชรบูรณ์ รมต.สันติ ไหว้ต้อนรับถึงเครื่องบิน ก่อนสักการะ-ปิดทองพระพุทธรูปคู่เมือง ชาวบ้านแห่ตะโกนให้กำลังใจอยู่ข้างลุงตู่ พร้อมขอสวมกอด

เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 24 พ.ย. 2565 ที่จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก

โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ โดยทันทีที่นายกฯ ลงเครื่อง นายสันติได้ปรี่เข้าไปไหว้นายกฯ อย่างนอบน้อมจนเกือบจะแทบอก ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าห้องรับรองพิเศษไปด้วยกัน โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที และเดินทางออกจากสนามบิน

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ สักการะพระพุทธมหาธรรมราชา

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ สักการะพระพุทธมหาธรรมราชา

ต่อมาเวลา 12.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ สักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ณ พุทธอุทยานเพชรบุระ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติราชการ ณ จ.เพชรบูรณ์

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางถึง นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเยี่ยมชม “พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ องค์พระเนื้อโลหะหล่อด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้น นายกฯ และคณะ จุดธูปเทียนสักการะ ถวายพวงมาลัย ปิดทอง ตามลำดับ

ประชาชนมารอต้อนรับนายกฯ ในพุทธอุทยานเพชรบุระ

ประชาชนมารอต้อนรับนายกฯ ในพุทธอุทยานเพชรบุระ

ทั้งนี้ มีประชาชนมารอต้อนรับนายกฯ ในพุทธอุทยานเพชรบุระ และเข้ามาสวมกอดนายกฯ พร้อมกล่าวว่า ‘ขอกอดลุงตู่หน่อยนะ พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับลุงตู่ ชาวบ้านรักท่านนะ ขอเป็นกำลังใจ เราทุกคนรักชาติ ขอให้ท่านรักชาวบ้าน เราเป็นกำลังใจให้ท่านเสมอ’ ชาวบ้านยังมอบเสื้อยืดสกรีนลายสัญลักษณ์ประจำจังหวัดให้นายกฯ พร้อมตะโกน ‘นายกฯ สู้ๆ ลุงตู่สู้ๆ พวกเราอยู่ข้างลุงตู่ พวกเราเป็นกำลังใจให้’ และชู 2 นิ้วให้กำลังใจนายกฯ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่นายสันติ ได้ยืนยิ้มอยู่ข้างๆ นายกฯ ทำให้นายกฯ หันมาจับมือนายสันติ พร้อมกล่าวว่า “เดี๋ยวถ้าได้จะสนับสนุนให้นะ รมต.สันติจะได้อุ้มพระองค์นี้ลงน้ำ” โดยนายกฯ ได้ผายมือไปทางองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ทำให้นายสันติยิ้มแก้มปริ พร้อมกับยกมือไหว้ประชาชน ก่อนที่จะเดินตามนายกฯ ไป

จากนั้น นายกฯ ตรวจติดตามโครงการแก้มลิง ที่ผันน้ำจากแม่น้ำป่าสักมาเก็บไว้ในสระน้ำขนาดใหญ่ บริเวณด้านหลังพุทธอุทยานเพชรบุระ ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำของ จ.เพชรบูรณ์ และเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่รัฐบาลให้การสนับสนุน เพื่อช่วยป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ อย่างเป็นรูปธรรม

พร้อมเยี่ยมชมใต้ฐานองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ประกอบด้วย พระพุทธรูปสำคัญๆ ของ จ.เพชรบูรณ์ รวมทั้งองค์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ก่อนออกเดินทางไปเป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้เดินทักทายประชาชน ส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ขณะที่ภายในงานได้มีการเปิดเพลงใจเพชร ที่ประพันธ์คำร้องโดย พล.อ.ประยุทธ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ