บรรทุก 6 ล้อ จอดกินข้าวริมทาง รถไหลชนกระบะ 4 คันรวด หวิดวางมวย-ตร.รีบเคลียร์

Home » บรรทุก 6 ล้อ จอดกินข้าวริมทาง รถไหลชนกระบะ 4 คันรวด หวิดวางมวย-ตร.รีบเคลียร์



นครราชสีมา รถบรรทุก 6 ล้อ จอดแวะกินข้าวริมถนนขึ้นเขาใหญ่ รถไหลชนกระบะ 4 คันรวด โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ ระหว่างเจรจาหวิดวางมวย ตำรวจรีบเคลียร์ เชิญทั้งหมดสอบปากคำโรงพัก

1 ธ.ค. 65 – ร.ต.อ.ธนโชค โชคพัฒนทวี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อไหลถอยหลังมาชนรถกระบะ 4 คัน ที่ บริเวณ ถนนธนะรัชต์ ช่วง กม.ที่ 4 หน้าโรงเรียนบ้านนาประสิทธิ์วิทยาคาร ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเสียหาย พร้อมข้าวของ แม่ค้า ที่มาตั้งร้านอยู่ริมถนนหล่นกระจายเต็มพื้น จึงประสากู้ภัยสว่างวิชชาฯ ปากช่อง ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 50-8821 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน แต่ไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ จำนวน 4 คัน ได้รับความเสียหาย ได้แก่ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน ยก 394 นครราชสีมา ถูกรถบรรทุกคู่กรณีไหลมาเบียดชนด้านข้างฝั่งคนขับได้รับความเสียหาย

ซึ่งแรงเบียดได้ทำให้รถกระบะไหลไปชนรถอีกคันที่จอดอยู่ด้านท้าย เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน งค 243 นครราชสีมา เข้ากลางลำ ทำให้ประตูรถและแคปฝั่งคนขับพังยุบ ไม่สามารถเปิดออกได้ และแรงกระแทก ยังทำให้รถพุ่งไปชนโต๊ะขายของและทรัพย์สินอื่นๆ ของแม่ค้าที่มาตั้งโต๊ะขายของอยู่ริมทาง สิ่งของหล่นกระจายเสียหายอยู่เต็มพื้น

นอกจากนี้ รถยังไปเบียดเข้ากับกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน อีกคันที่จอดอยู่ข้างกัน (ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน) ทำให้ด้านข้างฝั่งคนขับมีรอยบุบเสียหาย และยังมีรถกระบะอีกคัน ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทาดำ ทะเบียน ยท 3324 นคราชสีมา ถูกเฉี่ยวด้านท้ายกระบะฝั่งคนขับ ทำให้รถบุบเสียหาย ไฟท้ายแตก

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ (ไม่เปิดเผยชื่อ) บอกว่า ขับรถมาตามเส้นทางเพื่อไปส่งต้นไม้ที่รีสอร์ทบนเขาใหญ่ แต่ได้แวะจอดริมทางซื้อข้าวกิน โดยแอบรถเข้าจอดข้างทางในจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีรถยนต์ กระบะ คู่กรณีและรถคันอื่นๆ จอดอยู่เต็ม เพราะว่าใกล้กับโรงเรียนฯ

อีกทั้ง และเป็นช่วงใกล้จัดงานมหกรรมดนตรี Big Mountain (บิ๊ก เมาท์เท่น) จึงมีแม่ค้ามาตั้งเต้นท์ขายของอยู่ริมทางเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเมื่อจอดรถเข้าข้างทางเสร็จแล้ว ได้ดึงเบรกมือเอาไว้ แต่จู่ๆ รถกลับไหลถอยหลังมาชนรถกับกระบะทั้ง 4 คัน จนพังเสียหาย และมีข้าวของของแม่ค้าพังกระจัดกระจายอีกด้วย

คาดว่า น่าจะเกิดจากสภาพถนนเป็นทางขึ้นเนิน ดึงเบรกมือแล้ว แต่เอาไม่อยู่ ทำให้รถไหลไปชนรถคันอื่นดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนได้เรียกพนักงานปะกันภัยมาแล้ว ยินดีที่จะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

แต่ระหว่างที่ผู้ขับขี่แต่ละรายกำลังเจรจาพูดคุยกันอยู่ เพื่อรอประกัน ได้เกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย เนื่องจากมีคนขับรถคู่กรณีรายหนึ่งมาชี้หน้าคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้ลูกชายของคนขับ 6 ล้อ ระงับอารมณ์ไม่อยู่ จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

เดือดร้อนถึงพนักงานสอบสวน รีบเข้ามาระงับเหตุ ก่อนที่จะวางมวยกัน ก่อนเชิญผู้ขับขี่ทั้งหมดไปให้ปากคำอย่างละเอียด ที่ สภ.ปากช่อง พร้อมกับตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม และตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำหลักฐานภาพขณะเกิดเหตุ ไปประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ