นึกว่าเช้า! คลิปไวรัล พระลูกวัด เตรียมออกบิณฑบาต ที่ไหนได้เพิ่งจะ 2 ทุ่ม

Home » นึกว่าเช้า! คลิปไวรัล พระลูกวัด เตรียมออกบิณฑบาต ที่ไหนได้เพิ่งจะ 2 ทุ่ม
หน้าปกใหม่-พระละเมอ-บิณฑบาต

คลิปไวรัล! พระลูกวัดละเมอ คิดว่าเช้า คว้าจีวร คว้าบาตร เตรียมออกบิณฑบาต ที่ไหนได้เพิ่งจะ 2 ทุ่ม โชคดีเด็กวัดทัก ไม่งั้นเดินเก้อ

โดยปกติแล้วกิจวัตรช่วงเช้าของพระภิกษุสงฆ์และสามเณรในพระพุทธศาสนาของประเทศไทย คือการออกเดินถือบาตรรับการถวายภัตตาหารหรือสิ่งของจากชาวบ้านในเวลาเช้า และเวลาบิณฑบาตจะอยู่ที่เวลาประมาณ ตี 05.50 – 06.45 นาฬิกา

  • ขลังจริง! คาถาเรียกลูกค้า แค่ทำสิ่งนี้รับรองขายดีเทน้ำเทท่า แต่ว่าจะหิวข้าว
  • อึ้ง! นักแสดงหนังโป๊ ถ่ายรูปคู่ นิกกี้ ณฉัตร แถมทำคอนเทนต์เบาๆ (มีคลิป)
  • ไม่เป็นธรรม? นร.ม.1 ขโมยน้ำ-ขนม ร้านเรียกเก็บคนละแสน พ่อเด็กร้องปวีณา

ล่าสุดกลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุดมียอดวิวกว่า 4.8 ล้าน เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า tonprakan888 ได้ออกมาโพสต์คลิปพระลูกวัดรายหนึ่งที่กำลังจะเดินออกไปบิณฑบาต แต่เจ้าของคลิปซึ่งเป็นเด็กวัด ได้ขับรถตามแล้วเข้ามาถามพระรูปนี้ว่า จะไปไหน พระรูปนี้จึงตอบว่า ไปบิณฑบาต แต่ก่อนที่พระรูปนี้จะเดินออกจากวัดไปไกล เด็กวัดกฌได้เฉลยว่า ตอนนี้เพิ่ง 2 – 3 ทุ่มเอง ทำเอาพระลูกวัดถึงกับอุทานว่า ห๊ะ กันเลยทีเดียว

พระละเมอบิณฑบาต
ภาพจาก tonprakan888
พระละเมอบิณฑบาต-2
ภาพจาก tonprakan888

พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “พระลูกวัดย่านสมุทรปราการ ทำงานวัดเหนื่อย หลับตั้งแต่หัวค่ำ สะดุ้งตื่นตอนสองทุ่ม คง้าบาตรออกเดิน เพราะคิดว่าตีห้า โชคดีเด็กวัดมาเจอทักท้วงไว้ทัน” ทั้งนี้ในคลิปจะเผยให้เห็นว่า บรรกาศรอบด้านมืดสนิท หากไม่ดูเวลา ก็อาจจะไม่รู้ว่า เป็นตอนเช้ามืดหรือตอนกลางคืน

-4
ภาพจาก tonprakan888
พระละเมอบิณฑบาต-3
ภาพจาก tonprakan888

โดยหลังจากที่คลิปกลายเป็นไวรัล ก็ได้มีคนเข้าไปสอบถามพระกมล พระลูกวัดรายดังกล่าว พระกมลเผยว่า วันนั้นนอนไวช่วง 18.00 น. จากนั้นสะดุ้งตื่นขึ้นมานึกว่าตี 5 จึงได้รีบห่มจีวร คว้าบาตร และย่ามเพื่อจะออกไปบิณฑบาตกลัวญาติโยมใส่บาตรจะรอนาน

จากนั้นพอเดินออกมาบริเวณวัด จนมาเจอนายดนัยเด็กวัดที่ถ่ายคลิปเอาไว้จึงเกิดการถามกันไปมาตามคลิป จากนั้นก็หัวเราะกันลั่นก่อนคลิปจะกลายเป็นไวรัล ตอนแรกอาตมาก็ไม่เชื่อจึงถามซ้ำและดูเวลาถึงกับตกใจ เพิ่งจะ 21.00 น.เอง อาตมาจึงรีบเดินกลับกุฏิโดยทันที

พระละเมอบิณฑบาต-5
ภาพจาก tonprakan888

ด้าน นายดนัย คหัตฐา ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว เล่าว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเข้ามาที่วัด พอถึงบริเวณซุ้มประตูวัดเห็นหลวงน้าที่คุ้นเคยและรู้จักกันในวัด ห่มจีวรกำลังเดินออกมาคิดว่าท่านคงออกไปซื้อของด้านนอก เลยคิดจะไปส่งท่านแต่เมื่อท่านเข้ามาใกล้ๆ ตนเห็นท่านอุ้มบาตรและสะพายย่าม จึงถามหลวงน้า ว่าจะไปไหน จากนั้นก็เป็นไปตามคลิป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดสำโรงใต้ ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

@tonprakan888

พระลูกวัดย่านสมุทรปราการ ทำงานวัดเหนื่อย หลับตั้งแต่หัวค่ำ สะดุ้งตื่นตอนสองทุ่ม คง้าบาตรออกเดิน เพราะคิดว่าตีห้า โชคดีเด็กวัดมาเจอทีกท้วงไว้ทัน #ต้นปราการ #สมุทรปราการ

♬ เสียงต้นฉบับ – ต้นปราการ(ช่องใหม่) – ต้นปราการ(ช่องใหม่)

@tonprakan888

ภาคต่อ ทางด้านพระกมล ได้เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาอาตมาได้ทพงานภายใน เชื่อมชั้นเหล็กและทาสีทั้งวัน และอาตมาเลิกงานประมาณ 18:00 น จึงได้ขึ้นกุฏิจำวัด ละมาสะดุ้งตื่นนึกว่าตี 5 แล้วจึงได้รีบห่มจีวรคว้าบาตรและย่ามเพื่อจะออกไปบิณฑบาตกลัวญาติโยมใส่บาตรจะรอนาน เพราะอาตมาเดินออกจากกุฏิเดินไปประมาณเกือบถึงซุ้มประตูวัด ก็มีนาย ดนัย ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในวัดและจอดรถถามอาตมาว่าจะไปไหน หลวงน้าจะไปไหนอาตมาเลยรีบตอบว่าจะรีบไปบิณฑบาตเดี๋ยวญาติโยมจะรอ ส่วนนาย ดนัย เด็กวัดหัวเราะหลังจากที่อาตมาตอบไป แล้วบอกกลับมาว่าหลวงน้านี่พึ่ง 20:00 น กว่าเอง ตอนแรกอาตมาก็ไม่เชื่อจึงถามซ้ำและดูเวลาถึงกับตกใจอ้าวเพิ่งจะ 2 หรือ 3 ทุ่มเอง อาตมาจึงรีบเดินจับกุฏิโดยทันที #พระละเมอบิณฑบาตร #สมุทรปราการ #ต้นปราการ

♬ เสียงต้นฉบับ – ต้นปราการ(ช่องใหม่) – ต้นปราการ(ช่องใหม่)

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ