กทม.สั่ง กฟน. ระงับการก่อสร้าง-ปิดฝาท่อทุกจุด ด่วนที่สุด ต้องเสร็จภายใน 3 วัน!

Home » กทม.สั่ง กฟน. ระงับการก่อสร้าง-ปิดฝาท่อทุกจุด ด่วนที่สุด ต้องเสร็จภายใน 3 วัน!
กทม. หฟน.

กทม. แจ้ง กฟน. ระงับการก่อสร้างบ่อพักฯ เกาะกลางปากซอยลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วัน ทำฝาบ่อให้ได้มาตรฐาน ด้านกฟน. ปิดฝาท่อร้อยสายชั่วคราวแล้ว

จากกรณีที่ “คุณลุงกำธร” อายุ 59 ปี พลัดตกฝาท่อบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว 49 ก่อนตกลงไปในท่อร้อยสายไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง ที่มีความลึกกว่า 15 เมตร เสียชีวิต ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร มีหนังสือด่วนที่สุด ส่งถึง ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เรื่อง ระงับการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – สำโรง) โดยข้อความในหนังสือระบุว่า

“ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักการโยธา อนุญาตให้ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ต่ออายุหนังสืออนุญาตดำเนินการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – สำโรง) ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สรุปเหตุ “ฝาท่อมรณะ” กลางถนนลาดพร้าว 49 ใครต้องรับผิดชอบ?
messageImage 1714793329212(1)(1)

สำนักการโยธาได้รับการประสานจาก สำนักงานเขตวังทองหลาง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 พบประชาชนพลัดตกลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเสียชีวิต บริเวณเกาะกลางถนนปากซอยลาดพร้าว 49 พื้นที่เขตวังทองหลาง จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำไม้อัดที่มีสภาพชำรุดมาปิดฝาบ่อไว้ ไม่เรียบร้อย และปัจจุบันบ่อพักในโครงการดังกล่าวยังไม่มีการปิดฝาบ่อให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน จำนวนหลายจุด รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

จึงขอให้การไฟฟ้านครหลวง ระงับการก่อสร้างและให้ตรวจสอบและปิดฝาบ่อในโครงการดังกล่าวให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน ภายใน 3 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ พร้อมทั้งดำเนินการติดต่อประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเยียวยาค่าเสียหาย เนื่องจากการปฏิบัติงานด้วยความประมาทเลินเล่อ ไม่เป็นไปตามคู่มือก่อสร้างงานสาธารณูปโภคและเงื่อนไขในหนังสืออนุญาต หากไม่ดำเนินการ กรุงเทพมหานครจะขอระงับการพิจารณาอนุญาตงานรายถัดไปของการไฟฟ้านครหลวงที่ยื่นขออนุญาตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้สำนักการโยธาทราบต่อไป”

S 32276502

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ