นิ้ง กุลสตรี บันทึกความทรงจำ 3 ปี สู้สารพัดโรค ทำให้รู้ว่า “รักแท้-ปาฏิหาริย์” มีอยู่จริง

Home » นิ้ง กุลสตรี บันทึกความทรงจำ 3 ปี สู้สารพัดโรค ทำให้รู้ว่า “รักแท้-ปาฏิหาริย์” มีอยู่จริง



นิ้ง กุลสตรี บันทึกความทรงจำ 3 ปี ต่อสู้สารพัดโรค ทำให้รู้ว่า “รักแท้-ปาฏิหาริย์” มีอยู่จริง ขอบคุณครอบครัวที่ดูแลทางจิตใจ

ต่อสู้กับโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดและภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ มานานถึง 3 ปี สำหรับอดีตนางเอกดัง นิ้ง ณิชชยาณัฐ หรือ นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เขียนบันทึก 3 ปีไว้เป็นความทรงจำ เพื่อขอบคุณสามี ครอบครัว คุณแม่ และคนรอบข้างที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด จนทำให้รู้ว่า “รักแท้และปาฏิหาริย์” มีอยู่จริง

ทั้งนี้ นิ้ง โพสต์ภาพในอดีตขณะที่กำลังรักษาตัว พร้อมเขียนข้อความว่า “เก็บไว้ เพื่อความทรงจำ ที่ทำให้รู้ว่า รักแท้ และ ปฏิหาริย์ มีอยู่จริง ❤️วันนี้.. ครบรอบ 3 ปี!! (11/07/22) ที่เป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด ตอนแรกว่าพบคุณหมอตรวจ แล้วกลับบ้าน แต่ต้องแอดมิตทันที!! กราบขอบพระคุณ 🙏พี่ใหญ่ ครอบครัว ที่คอยดูแลทางจิตใจ ช่วยเหลือทุกทาง”

“อาจารย์หมอเอกพันธ์ (เจ้าของไข้) รักษาโรคเลือด (จากที่หลับไป 5 วัน อาการ 50-50 บอกให้ญาติเริ่มทำใจ แต่ท่านก็รักษา และทำทุกทาง ทำให้ตื่นจนได้) ทุกวันนี้ยังต้องตรวจเลือด กับท่านทุกเดือน ว่ายา target therapy 6 เม็ด ต่อวัน ที่ทาน คลุมโรคอยู่มั้ย? รวมถึงท่านยังรักษาโรคทางจิตใจ ให้นิ้งบางครั้งด้วย ถ้าไม่ได้ท่านรักษา ไม่รู้จะเป็นยังไง (รักอาจารย์หมอ) 😅”

“อาจารย์หมอเธนศ รักษาโรคติดเชื้อ (ติดเชื้อทุกครั้งตั้งแต่ ICU / ให้ยาเคมีบำบัด (ให้ได้แค่ 4 ครั้ง ไม่ครบ 8 ครั้งตามคอร์ส) ติดเชื้อง่าย ตลอดดดด 😅อาจารย์หมอจีรวัฒน์ รักษาทางเดินอาหารช่วงบน ให้สายอาหารผ่านทางจมูก ตรงผ่านกระเพาะไปถึงลำไส้ด้านบน ถ้าไม่ได้ท่าน คงต้องโดนผ่าแน่นอน!! 😅อาจารย์หมอนนทรี รักษาทางเดินอาหารช่วงล่าง ถ่ายเป็นเลือด เพราะติดเชื้อ เหลือค่าเลือดเพียงแค่ 13 จากคนปกติ 36-39”

“อาจารย์หมอนัฐพล รักษาปอด อาจารย์หมอสาธิต เจาะข้างลำตัว 2 ครั้ง ครั้งละ 2 รู คาท่อทิ้งไว้ เพื่อเดรน หนองข้างปอด และน้ำที่เกินจากการให้ยาทางเส้นเลือด อาจารย์หมอสมคิด เจาะเส้นเลือดทั้งตัว รวมถึงเจาะเส้นเลือดคอ (คอ คือเส้นเลือดสุดท้าย) เพื่อให้ยา (ICU) อาจารย์หมอประเสริฐ ทำ picc line (การเจาะ และใส่สายสวนเข้าไปภายในหลอดเลือดดำใกล้หัวใจ เวลายาวนาน) เพื่อให้ยาเคมีบำบัดทางเส้นเลือด หรือยาต่างๆ”

“อาจารย์หมอปราโมทย์ รักษาโรคปวด อาจารย์ธีรศักดิ์ รักษาโรคซึมเศร้า ไบโพลาร์ ขั้วลบ จากการเป็นโรคร้ายเวลานาน ท่านทำให้นิ้งยิ้ม มีความสุขและนอนหลับได้ 🥰 คุณหมอกายภาพ สอนออกกำลังกายบนเตียง ฝึกนั่ง ฝึกยืน ฝึกเดิน จากการนอนติดเตียงเกือบปี”

“ยังไม่นับอาจารย์หมอ และคุณพยาบาลท่านอื่นๆ ที่รักษานิ้ง ตั้งแต่ห้อง ICU เกือบเดือน จนขึ้นห้องรักษาข้างบน รวมถึงอาจารย์หมอที่รักษาโรคแทรกซ้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้นใน 3 ปีนี้”

“กราบขอบพระคุณ นายทุกๆ ท่าน และเพื่อนๆ ที่น่ารัก thai airasia / thai airasia X / ซ้อ และเพื่อนๆ RS / พี่นิด poly plus / อาจารย์ และ เพื่อน Saint John’s / อาจารย์ใหญ่ (head master) และเพื่อนสตรีบูรณวิทย์ และท่านอื่นๆ อาจารย์หมอเอกพันธ์ ยังแซวเลยว่า คุณนิ้งใช้อาจารย์หมอ อาจารย์หมอนะ!! ไม่ใช่คุณหมอ เปลืองมาก!! 😅#ด้วยรักและเคารพทุกท่านนะคะ 🙏”

ขอบคุณภาพ IG : nink_nichayanaht



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ