"เอส กันตพงศ์" เปิดใจหลังป่วยหนัก ความทรงจำกลับมาเพียงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์

Home » "เอส กันตพงศ์" เปิดใจหลังป่วยหนัก ความทรงจำกลับมาเพียงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์

เรียกว่าผ่านวินาทีชีวิตมาได้ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและแฟนคลับ สำหรับพระเอกหนุ่ม เอส กันตพงศ์ หลังวูบหมดสติตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.66 ซึ่งแพทย์ตรวจสอบพบกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลันขั้นรุนแรง หยุดหายใจไปถึง 40 นาที และต้องรักษาตัวมาอย่างยาวนาน

ล่าสุด เอส กันตพงศ์ ได้เปิดใจใน รายการเที่ยงบันเทิงสด โดยอัปเดตถึงสุขภาพในตอนนี้ให้ฟังว่า “ถ้าร่างกายคือปกติ สมองในการใช้งานประจำวันคือปกติ แต่ถามว่าความทรงจำในอดีตกลับมาไหม ผมว่ากลับมาแค่ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ความจำในอดีตแทบจะไม่กลับมาเลย แต่บางเรื่องกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ บางเรื่อง 80 เปอร์เซ็นต์”

“ถ้าเรื่องสนใจมากๆ อย่างเศรษฐกิจ การเมือง อันนี้กลับมา แต่บางเรื่องที่สนใจแต่ไม่กลับก็อย่างบัญชีธนาคาร หุ้น รหัสไอจี เฟซบุ๊ก หรือรหัสมือถือตัวเองก็จำรหัสไม่ได้เลย แล้วข้อเสียคือทุกอันตั้งไม่เหมือนกันสักรหัส”

“เอาเป็นว่าปัจจุบันทำให้ดีที่สุดดีกว่า ก็อยากลองทำอะไรใหม่ๆ ผมจำไม่ได้ว่าเคยฝันหรือเคยชอบแบบนี้ไหม เราก็เลยไปถามญาติๆ ซึ่งเขาบอกว่าใช่ ยังมีความฝันเหมือนเดิม โชคดีที่ห้องทำงานเราใหญ่ เราก็จะวางแผนไว้ถึงปี 2578 เป็นภาษาอังกฤษ คือเราเขียนตั้งแต่ปี 2560 หรือ 2561 นี้แหละ คือเขียนล่วงหน้าพอสมควร ความฝันสูงสุดเหมือนเดิม แต่แนวทางมีเปลี่ยนบ้าง แต่ยังเกี่ยวกับวงการบันเทิง”

จากนั้น เอส กันตพงศ์ ยังได้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาอีกด้วยว่า “ดีใจมาก หลังออกรพ. ผมรีบกลับไปวัด ทุกคนบอกว่า ทำบุญไว้ให้เราเยอะมาก นี้เป็นความดีใจ ขอบคุณแฟนคลับ ผู้ใหญ่ พี่ๆ ทุกคนที่รักเราขนาดนี้ ทำให้เราไม่อยากยอมแพ้ ความจริงตอนที่อยู่โรงพยาบาลเคยมีความคิดน้อยใจว่าทำไมต้องเกิดอะไรกับเราแบบนี้ รู้สึกยอมแพ้เลย แต่พอกลับมาแล้วเจอคนที่รัก หวังดี เลยอยากทำความฝันต่อให้สำเร็จ”

“สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ผมทั้งอยากขอบคุณและขอโทษ ตอนอยู่โรงพยาบาลกว่าผมจะฟื้นมาแล้วรู้เรื่องก็เกือบเดือน พอฟื้นมาแล้วสิ่งแรกที่พูดคือเป็นภาษาอังกฤษว่า ‘ผมต้องออกไปทำงาน’ แล้วคือตอนนั้นผมตัวใหญ่ ทั้งพี่พยาบาลและพี่รปภ. 2-3 คน คือเอาไม่อยู่ จนห้องผมต้องมีรปภ. 10 คน นี้เป็นสิ่งที่ผมต้องขอบคุณทุกอย่างมากๆ”

“ส่วนทางด้านแฟนๆ คือคำขอบคุณไม่รู้จะพอหรือเปล่า แต่เป็นการขอบคุณที่อยากจะขอบคุณจริงๆ ที่หวังดีและห่วงผม ครอบครัวเอาข้อมูลให้ได้ดู ผมได้รับรู้เกือบทั้งหมดแล้ว ในอนาคตข้างหน้าจะพยายามรวบรวมและอยากจะไปขอบคุณทุกคนมากๆ เลย ความฝันที่เคยฝันไว้ ผมจะทำให้เต็มที่และจะทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ