นั่นสินะ..อ่านยังไง? การบ้าน ป.1 อ่านคำว่า “ก็” ก.ไม้ไต่คู้ แต่ครูบอกว่าผิด 

Home » นั่นสินะ..อ่านยังไง? การบ้าน ป.1 อ่านคำว่า “ก็” ก.ไม้ไต่คู้ แต่ครูบอกว่าผิด 

7การบ้าน-1

นั่นสินะ..แล้วมันต้องอ่านยังไง? สาวแชร์การบ้านหลาน ป.1 อ่านคำว่า “ก็” ก.ไม้ไต่คู้ แต่ครูบอกว่าผิด  ทำเองคนจบปริญญาตรีถึงกับงง

กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปไวรัลในโลกออนไลน์ ยอดเข้าชมสูงถึง 2.2 ล้านครั้ง พร้อมคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่แห่เข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวกว่าพันข้อความ เมื่อผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 15 วินาที เป็นภาพการบ้านของหลาน ป.1 ซึ่งให้คัดลายมือ และอ่านออกเสียง แต่ทำเอางงกันทั้งโซเชียล พร้อมตั้งคำถามว่า คำว่า “ก็” มันต้องสะกดอย่างไร การบ้านป.1 ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป

  • นักบอล รร.ดัง ย่านบางเขน ขี่จยย. เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กข้างทาง ดับคาที่
  • สาว เรียกรถผ่านแอปฯ เจอ วิน มาเฟีย ขี่จยย. ขวางทาง ปม มาแย่งลูกค้า
  • สุดจบสายแข็ง! หนุ่มใหญ่ โด๊ปยา จัดหนัก24 ชม. สุดท้ายติดเชื้อ ต้องตัดทิ้ง

การบ้านข้อที่ 1 ให้เขียนและอ่านคำว่า “ก็” ซึ่งน้องก็เขียนถูก และได้รับการตรวจถูกดเป็นที่เรีนยบร้อย แต่ครูติ๊กช่องต่อมาว่า “อ่านไม่ได้” โดยคลิปดังกล่าวได้ระบุข้อความเข้าไว้ว่า “หลานอ่านว่า ก.ไม้ไต่คู้ ก็ ครูบอกว่าผิด แล้วมันต้องอ่านว่ายังไง จบปริญญาตรี แต่ใบงานเด็ก ป.1 ทำฉันดูโง่มาก”

ทั้งนี้คอมเมนต์มากมายเข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์ พร้อมทั้งพยายามสระกดคำว่า “ก็” ซึ่งคอนเมนต์หนึ่ง เฉลยว่า “กอ เอาะ เกาะ ไม้โท เก้าะ สระลดรูปเวลาเขียนเลยใช้ไม้ไต่คู้ แต่เวลาอ่านต้องอ่านสระเอาะ ไม้ไต่คู้ไม่ใช่สระ” และ “กอ-เอาะ-โท-ก็ สระ เอาะ เมื่อประสมกับตัว ก ไม้โท ต้องลดรูปสระให้หมด ใส่แต่ไม่ไต่คู้ หลักการลดรูปนี้มีคำว่า “ก็” คำเดียวเท่านั้นในภาษาไทย”

1685167332826

ขอบคุณต้นโพสต์ – tiktok

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ