นมเกือบพัง! สาวสอง เอาผิดคลินิคดัง ให้ผู้ช่วยผ่าตัด จนแผลติดเชื้อ

Home » นมเกือบพัง! สาวสอง เอาผิดคลินิคดัง ให้ผู้ช่วยผ่าตัด จนแผลติดเชื้อ
หมอเถื่อนทำนมพัง

รับผิดชอบด่วน! สาวสองวัย 24 เดือบเสียนม หลังผ่าตัดหน้าอกที่คลินิกชื่อดัง แต่ผู้ช่วยทำแผลติดเชื้อ จนอักเสบ

เมื่อเวลา 11.00 น. นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พาผู้เสียหาย จากการศัลยกรรมหน้าอก เข้าร้องเรียนกับกระทรวงสาธารณสุข โดยมีท่านธนกฤต จิตอารีรัตน์ รับเรื่องด้วยตนเอง

น.ส.เอ (นามสมมติ) สาวประเภทสอง อายุ 24 ปี เล่าว่า ตนได้ทักเพจเฟซบุ๊คของคลินิกดังกล่าวไป จากนั้นก็มีการพูดคุยกันทางเฟซบุ๊คถึงข้อมูลในการผ่าตัด จากนั้นได้ตัดสินใจเข้าไปที่คลินิก แต่ไม่ได้พูดคุยอะไรกับทางหมอเลย เข้าไปในคลินิกก็มีการวางยาสลบละขึ้นเขียงเลย ตอนเข้าไปในคลินิกรู้สึกว่าคลินิกไม่ค่อยสะอาด และปลอดภัย มีเด็กวิ่งเล่นในห้องผ่าตัดตลอด และตลอดการผ่าตัดมีเด็กนั่งใกล้ๆ เล่นโทรศัพท์รอ หลังจากผ่าตัดได้เช่าโรงแรมใกล้คลินิกพักรักษาตัว 6 วัน จากนั้นได้กลับบ้านมาพักรักษาตัวต่อที่พัทยา อีก 1 สัปดาห์ต่อมา วันที่ 14 พ.ค. ตนก็แกะแผลเพื่อจะล้างปกติ แต่ตนเห็นว่ามีเลือดซึมออกมาทางด้านซ้าย ตนจึงทักหาทางคลินิก แต่คลิกนิกให้รอวันนัด ซึ่งต้องรออีก 3 วัน และแนะนำให้ตนเปลี่ยนผ้าก๊อซบ่อยๆ

ตนจึงได้โพสลงในกลุ่มศัลยกรรมเพื่อสอบถามวิธีการแก้ปัญหา และเจอเคสคล้าย ๆ กันอยู่ 2-3 คน แต่ทำกันคนละคลินิก ซึ่งเขาบอกว่าถ้าให้คุณหมอเอาเลือดเสียออกก็กลับมาหายเป็นปกติ ต่อมาวันที่ 15 พ.ค. 2567 ทางคลินิกเห็นโพสต์ก็รีบโทรหาตน แล้วบอกให้ตนลบโพสต์ และให้รีบเข้ามาพบคุณหมอในเวลานั้นวันนั้นเลย ซึ่งมันเป็นเหตุจำเป็นที่กระทันหัน ยังไม่มีการเตรียมตัวประกอบกับคนที่บ้านไม่มีใครว่าง เลยจำเป็นต้องขับรถไปเอง

1681444-min

พอถึงคลินิกหมอบอกว่ามีอะไรไม่ต้องไปโพสต์ ไม่ต้องไปถาม มีอะไรให้ถามหมอเพราะคนอื่นเขาไม่รู้เรื่อง ไม่รู้วิธีการ และทางคลินิกโทษตนที่ตนดูแลตัวเองไม่มากพอทำให้เลือดไหลออก และดื้อที่ขับรถมาเอง

  • หัวจะปวด! แม่ชี ปล่อยโฮลั่น โรงพัก หลังทำรถไฟฟ้าหาย สุดท้ายเรื่องกับตาลปัตร
  • มหาเถรสมาคม เร่งให้สำนักพุทธฯ ดำเนินการยับยั้งความเสียหายจากลัทธิเชื่อมจิต
  • สมาคมวอลเลย์บอล ไม่ให้! ‘โค้ชอ๊อต’ ลาออก ดึงกลับมาช่วยคุมทีมสนาม 2

จากนั้นเข้ามาในห้องผ่าตัดพนักงานคลินิกให้ตนถอดเสื้อและนอนรอบนเตียง และมีป้าผู้ช่วยคนนึงเข้ามาในห้อง พูดคุยถามอาการและคิดเอง เออเองทุกอย่าง ว่าต้องจัดการเอาตัวซิลิโคนออก โดยที่ตนยังไม่ได้เจอหน้าคุณหมอและยังไม่ได้คุยกับหมอเลย จากนั้นก็มีการฉีดยาชา และดึงซิลิโคนออก ล้างในโพรง หลังจากนั้นป้าก็เรียกหมอให้มาใส่ซิลิโคนให้ พอหมอเข้ามาก็พูดใส่อารมณ์อาจจะน้อยใจที่ตนไปโพสต์ลงในกลุ่ม หลังจากหมอใส่ซิลิโคนเสร็จก็เรียกป้าคนเดิมมาเย็บแผลให้

1681000-min
ต่อมาวันที่ 18 พ.ค. 2567 เกิดการติดเชื้อและอักเสบรอบที่ 2 ซึ่งมีปัญหากับหน้าอกข้างขวา ซึ่งตอนนี้ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงแรมใกล้คลินิก แต่ตนทนไม่ไหวเลยแจ้งมาที่เพจเป็นหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเลือดยังไหลไม่หยุด

ตัวเธอนั้นตัดสินใจไปทำคลินิกนี้เพราะเคยมีเพื่อนทำมาก่อนเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว และไม่มีปัญหาอะไร ตนเลยจองเข้ามา โดยก่อนทำได้โอนมัดจำ 4,000 บาท และจ่ายหน้าคลินิกอีก 36,000 บาท

ทางด้าน นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า กรณีนี้มีบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ในการรักษาหลังการผ่าตัด ทำให้เกิดปัญหาภาวะติดเชื้อ และมีการแก้ไขหน้าอกอย่างไม่เหมาะสม ส่วนนี้ทางสาธารณสุขจะทำการตรวจสอบต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ประสานผู้อำนวยการกองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว หากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการทำศัลยกรรมหรือจากการรักษา อย่างเคสดังกล่าวสามารถแจ้งมาทางกระทรวงสาธารณสุขได้เลย เพราะทางกระทรวงดูแลในส่วนของภาคเอกชน ทั้งคลีนิคและโรงพยาบาล ในการตรวจจับหรือตรวจสอบสถานพยาบาล

ขณะที่ นายชาตรี พินใย ผู้อำนวยการกองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ต่อจากนี้จะทำการตรวจสอบการรักษาว่าเป็นไปตามมาตราฐานทางการแพทย์หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ