ธนกร ซัดพรรคคนรุ่นใหม่ หาเสียงไม่สร้างสรรค์ ตะโกนใส่ ‘ประยุทธ์’

Home » ธนกร ซัดพรรคคนรุ่นใหม่ หาเสียงไม่สร้างสรรค์ ตะโกนใส่ ‘ประยุทธ์’



ธนกร ติงพรรคคนรุ่นใหม่ หาเสียงไม่ให้เกียรติ ตะโกนใส่ บิ๊กตู่ มั่นใจ รทสช.แลนด์สไลด์ นครศรีธรรมราช-พัทลุง-สุราษฎร์ธานี ยันเคารพ สมศักดิ์ แต่สนามใต้ไม่มีหลีก

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในจังหวัดภาคใต้ของ รทสช. ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า ในวันที่ 29 เม.ย. จะเริ่มต้นที่ จ.ตรัง ช่วงเย็นจะปราศรัยใหญ่ที่ จ.พัทลุง และค้างคืนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายธนกร กล่าวต่อว่า จากนั้นวันที่ 30 เม.ย. จะเดินหาเสียงที่ จ.สงขลา ก่อนจะเปิดเวทีปราศรัยที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งจากการที่ตนร่วมคณะหาเสียงกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ทำให้ทราบผลโพลว่า ช่วงนี้กระแสของรวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประยุทธ์ ดีขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนจำนวนมากให้การตอบรับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างมาก โดยเฉพาะเวลาที่ประชาชนได้เจอตัว พล.อ.ประยุทธ์ เราก็จะเห็นได้ชัด

“อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้เหลือเวลาอีกพอสมควร เชื่อว่ารวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส. ตามเป้าที่วางไว้ เพราะเราวางตามเป้าข้อเท็จจริง ไม่ได้วางในลักษณะที่เป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะยังเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน จึงขอให้เลือกรวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 และผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคทุกเขต เพื่อให้ ส.ส. เหล่านั้นมาเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกครั้ง” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่หาเสียงในภาคใต้ช่วงเวลาเดียวกันนั้น ถึงจะไปเจอกันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร คุ้นเคยกัน และพวกเราให้ความเคารพ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องดีที่จะได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อนำเสนอนโยบายต่างๆ

“แต่ผมขอฝากบางพรรคว่า ในการหาเสียง ไม่ว่าจะเดินตลาดหรือขึ้นรถแห่แล้วไปเจอกับพรรคอื่น ควรจะให้เกียรติกัน เพราะเห็นบางพรรคตะโกนหาเสียงในลักษณะไม่สร้างสรรค์ ผมได้ย้ำฐานเสียงของผม ในจ.นครศรีธรรมราช ด้วยว่า เวลาเจอพรรคอื่นต้องให้เกียรติกัน

ในการหาเสียงควรนำเสนอนโยบายให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ไม่ใช่รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปทางไหน จะมีผู้สมัครบางพรรคไปทางนั้นด้วยแล้วตะโกนส่งเสียงต่างๆ การหาเสียงแบบนี้ไม่ใช่วิธีการของคนรุ่นใหม่ อยากฝากว่าการเลือกตั้งต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย การปราศรัยหาเสียงไม่ควรโจมตีกันซ้ำซาก หรือสร้างวาทกรรมในเรื่องที่ไม่จริง ควรหาเสียงสร้างสรรค์กันมากกว่านี้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายพรรคประกาศยกจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ นายธนกร กล่าวว่า กระแสความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูงขึ้นมากจริงๆ จนทุกคนสัมผัสได้ ถามคนใต้ได้เลย เขาจะตอบว่าเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ซื่อสัตย์สุจริต จึงเชื่อว่านครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี เรามีโอกาสแลนด์สไลด์ได้เหมือนกัน เพราะเรามี ส.ส.เก่าอยู่ด้วย และคะแนนนิยมสูงมาก ในโซนภาคใต้จึงตั้งเป้าไว้ 20 คน มีข้อมูลและข้อเท็จจริงรองรับ ยึดหลักตามความเป็นจริง

เมื่อถามว่า ทางพรรคเพื่อไทยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ดูแลภาคใต้ ในฐานะที่ทำงานกันมา มีความกังวลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่กังวล ความสัมพันธ์ส่วนตัวยังเหมือนเดิม แต่ในเส้นทางการเมืองก็ต้องแข่งกัน นายสมศักดิ์เต็มที่ของท่าน ตนก็เต็มที่ของตน ท่านยังเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพเหมือนเดิม เมื่อถามย้ำว่า ในทางการเมืองจะไม่หลีกพื้นที่ให้กันใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่หลีก รวมไทยสร้างชาติสู้ทุกพื้นที่ทุกเขตอยู่แล้ว มีหน้าที่มีบทบาททำเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ