ด.ช.ไขปริศนาโจทย์ 5+5+5=550 ได้ในเสี้ยวนาที ผู้ใหญ่อ้าปากค้าง ยกเป็นไอน์สไตน์2

Home » ด.ช.ไขปริศนาโจทย์ 5+5+5=550 ได้ในเสี้ยวนาที ผู้ใหญ่อ้าปากค้าง ยกเป็นไอน์สไตน์2

แม่ปวดหัว แก้โจทย์ 5+5+5=550 ไม่ได้ ลูกชายเห็นแล้วจัดการให้ในเสี้ยววิ อ้าปากค้างทั้งครอบครัว ชาวเน็ตทึ่งยกเป็น “ไอน์สไตน์คนที่ 2” แนะควรส่งไปเรียนอ็อกซ์ฟอร์ด

ชายชาวต่างชาติคนหนึ่งแชร์วิดีโอลงแพลตฟอร์ม TikTok เกี่ยวกับปริศนาคณิตศาสตร์ โดยในคลิปจะเห็นว่าภรรยาของเขาถือปากกาและกระดาษแผ่นหนึ่งอยู่ในมือ พร้อมเขียนโจทย์คณิตศาสตร์ไว้ว่า “5+5+5=550” โดยสามารถแก้ไขได้เพียง 1 จุดเท่านั้น เพื่อทำให้สูตรทางคณิตศาสตร์นี้กลายเป็นถูกต้อง

แต่ไม่ว่าเธอจะใช้สมองอย่างหนักแค่ไหน ก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ เธอถึงกับโทรหาลูกชายคนโตเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้รับคำตอบอยู่ดี และจู่ๆ เธอก็เกิดความคิดขึ้นมาว่าสามารถเปลี่ยนการคำนวณได้เป็น “5+5+5≠550” แต่ฝ่ายสามีชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าวิธีจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาถูกต้อง แต่ดูเหมือนจะยังแก้ไม่ใช่การแก้โจทย์คำนวณที่ควรจะเป็น

ในตอนนั้นเองลูกชายคนเล็กที่นั่งอยู่ข้างๆ ทนไม่ไหวอีกต่อไปที่เห็นคุณแม่สับสนมาก จึงยื่นมือมาเปลี่ยนเครื่องหมาย + ให้กลายเป็นเลข 4 ส่งผลให้สูตรก็กลายเป็น “545+5=550” การไขปริศนานี้ทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวต่างอุทานด้วยความประหลาดใจ ขณะที่ลูกชายคนเล็กถึงกับพูดอย่างภาคภูมิใจว่า “มันง่ายมาก!”

ทันทีที่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตก็เริ่มถกเถียงกันอย่างดุเดือด พวกเขาต่างประหลาดใจและอุทานว่า “เด็กคนนี้เป็นอัจฉริยะ” ,”ส่งเด็กคนนี้ไปอ็อกซ์ฟอร์ดเถอะ เขาเป็นไอน์สไตน์คนที่สอง” , “นี่คือความคิดสร้างสรรค์!!! ” , “โอ้พระเจ้า ฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย”, “ฉันอ้าปากค้างในตอนท้าย”, “ฉันรู้สึกถูกดูถูก”, “ฉันหวังว่าฉันจะมีสมองแบบเดียวกับเด็กคนนี้”

  • ลูกแก้โจทย์เลข 1.2+6.8=8 ครูตรวจให้ผิด แม่ฉุนโทรไปโวย แต่ฟังคำชี้แจงจบยอมขอโทษ
  • แม่ว้าวุ่น การบ้านลูก ป.1 ถามรูปนี้ “มีสามเหลี่ยมกี่อัน” ชาวเน็ตหัวจะปวด ยิ่งมองยิ่งงง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ