ด่วน! ศาลมีคำสั่ง ไม่ให้ประกัน ‘ตะวัน-แฟรงค์’ เป็นครั้งที่ 7

Home » ด่วน! ศาลมีคำสั่ง ไม่ให้ประกัน ‘ตะวัน-แฟรงค์’ เป็นครั้งที่ 7
ศาลไม่ให้ประกันตัว-ปก-min

ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” เป็นครั้งที่ 7 หลังเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ย้ำ! ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

สำหรับคดีของ ตะวัน – แฟรงค์ ผู้ต้องหาทางการเมืองจากกลุ่ม “ทะลุวัง” เมื่อเวลา 10.20 น. (28 มี.ค. 2567) ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวันและแฟรงค์” จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา 116 จากกรณีบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ. 2567ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ “สายน้ำ” และ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ “แบม” 2 นักกิจกรรมทางการเมืองอิสระ เพื่อนสนิทของผู้ต้องหาทั้งสอง ได้เดินทางมาให้กำลังใจในวันนี้

  • เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง
  • จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง
  • ‘บิ๊กเต่า’ โต้ทันควัน! ไม่เคยเลียตูดนาย หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นเด็ก ‘บิ๊กต่อ’

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้พ่อของทานตะวันมายื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากว่าอาการของทานตะวันและแฟรงค์ทรุดหนักลง ซึ่งตนยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดๆที่ต้องฝากขังตะวันและแฟรงค์ และสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้คือการตรวจสอบกล้องหน้ารถของประชาชน แต่กล้องหน้ารถเป็นของประชาชนคนไหน ตนไม่ทราบ ทั้งสองคนเป็นแค่เยาวชนคนหนึ่งไม่ใช่มาเฟีย ไม่มีเหตุอันใดเลยที่เขาสามารถไปคุกคามข่มขู่พยานเหล่านั้นได้ นอกจากนั้นทั้งสองคนยังคงเจ็บป่วยอยู่ ขณะที่กำลังอดน้ำอดอาหารอยู่กระบวนการยุติธรรมของไทย ยังไม่ได้มอบความยุติธรรมให้กับพวกเขาสักที

อาการล่าสุดของ ตะวัน -แฟรงค์

นางสาวอรวรรณ กล่าวว่า ค่าโพแทสเซียมของตะวันและแฟรงค์ต่ำมาก และแพทย์แนะนำให้รับการรักษา หากไม่รักษาจะมีอาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือแน่นหน้าอก หรือบางคนอาจจะปากเบี้ยว ลิ้นแข็งพูดไม่ได้ ตาหูอาจจะได้ยินแต่ตอบสนองไม่ได้ และทั้งสองก็ยังคงปฏิเสธการรักษา

“ทั้งนี้ฝากไปถึงกระบวนการยุติธรรมว่าสิทธิ์ในการประกันตัวเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติเอาไว้ว่าการประกันตัวควรที่จะต้องให้เนื่องจากว่าทั้งสองคนเป็นแค่เพียงผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด แต่ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด ส่วนการขอประกันตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่” นางสาวอรวรรณ กล่าว

ล่าสุด เวลา 15.12 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตะวันและแฟรงค์เป็นครั้งที่ 7 ระบุ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลนี้เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ยกคำร้อง

ที่มา : ไข่แมวชีส

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ