ด่วน! ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้อง กำนันนก ข้อหาจ้างวานฆ่า สารวัตรแบงค์

Home » ด่วน! ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้อง กำนันนก ข้อหาจ้างวานฆ่า สารวัตรแบงค์
กำนันนก-min

กองปราบฯสรุปสำนวนส่งอัยการ ฟ้อง กำนันนก จ้างวานฆ่า สารวัตรแบงค์ พร้อมฟ้องตำรวจ 15 นาย ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในงานดินเนอร์มรณะ

สืบเนื่องจากกรณี กำนันนก ที่เป็นประเด็นไปเมื่อช่วงเดือน กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดมีความคืบหน้า จากเหตุที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา (เสียชีวิตแล้ว) ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ สว.กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ภายในบ้านพักของ กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ซึ่งในงานวันนั้นก่อให้เกิดผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายที่อยู่ในงาน อีกทั้งยังส่งผลให้ตำรวจน้ำดีอีกรายอย่าง ผู้กำกับเบิ้ม หรือ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ต้องสังเวยชีวิตจากเหตุการณ์นั้นเพราะความรู้สึกผิดอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว พิจารณาแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องนายธนัญชัย หรือหน่อง หมั่นมาก ผู้ต้องหาที่ 1 คดี “ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยพลาด, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอ’โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจําเป็นเร่งด่วนตามพฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” แต่ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจวิสามัญฆาตรกรรมถึงแก่ความตายไปแล้วจึงระงับฟ้องไป

  • ศาลไม่ให้ประกันตัว 6 ตำรวจฉาว ช่วยกำนันนกหลบหนี ชี้มีโทษสูง
  • วางแผนค้น ธุรกิจกำนันนก ส่อแววฮั้วประมูล โครงการ ถนน 4 เลน
  • ลูกน้องกำนันนก โดนอีก 5 ราย ทำลายหลักฐาน ล้างเลือด-เก็บปลอกกระสุน

ส่วน กำนันนก ผู้ต้องหาที่ 2 คณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น”

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ส่วนคดีที่ 2 คณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้อง กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ที่ให้ความช่วยเหลือกำนันนกหลบหนี ภายหลังจากเกิดเหตุ ปัจจุบันทั้งหมดยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ คือ

  • 1 พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข
  • 2 ร.ต.ต.ประสําร รอดผล
  • 3 ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล
  • 4 ร.ต.ท.ณรงศักดิ์ แตงอําไพ
  • 5 ร.ต.อ.ณัฏฐพล นําคกร
  • 6 ร.ต.ท.สรรเสริญ ศรีสวัสด

ทั้งนี้ มีการสั่งฟ้องตำรวจอีก 15 นาย ที่อยู่ร่วมในงานเลี้ยงดังกล่าวด้วย ในฐานความผิดละเว้น การปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มลูกน้องของ กำนันนก อีก 7 คน ที่ร่วมกันทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ

กำนันนก-min

ที่มา : joe black



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ