ดิว อริสรา เล่าชีวิตสะใภ้ไต้หวัน หยิบจับเองทุกอย่าง ต่างจากอยู่ไทย

Home » ดิว อริสรา เล่าชีวิตสะใภ้ไต้หวัน หยิบจับเองทุกอย่าง ต่างจากอยู่ไทย



ดิว อริสรา เล่าชีวิตสะใภ้ไต้หวัน หยิบจับเองทุกอย่าง ต่างจากอยู่ไทย

หายหน้าหายตาไปไปใช้ชีวิตอยู่ที่ไต้หวันเป็นเวลา 3 เดือน กับครอบครัวสามี เซบาสเตียน ลี และลูกชาย น้องไซลาส กระทั่งล่าสุดนักแสดงสาว ดิว อริสรา เดินทางกลับประเทศไทย ผู้จัดการอย่าง หวานเจี๊ยบ ก็ไม่พลาดดึงตัวสาวดิว มาร่วมพูดคุยกันในรายการ สับปากหวานเจี๊ยบ ดิว อริสรา เผยชีวิตที่ไต้หวัน ครอบครัวสามีเป็นยังไงบ้าง?

ซึ่ง ดิว อริสรา เปิดใจถึงชีวิตที่ไต้หวัน และการต้อนรับของครอบครัวสามีว่า จริงๆ ไต้หวันเป็นบ้านของสามีเรา เราก็ต้องไปที่นั่นด้วย ถึงเวลาที่ลูกเราต้องไปเจอคุณปู่คุณย่า ญาติๆ ซึ่งคุณแม่เราก็บินไปด้วย เขาดูแลเราดีมาก ดีกว่าสามีเราด้วยซ้ำ เป็นครอบครัวที่น่ารัก สามีไม่ได้กลับบ้านนาน 3 ปี เหมือนต้องเริ่มใหม่หมด เพราะเขาไม่ได้มีบ้านหลังเดียว เราก็ต้องไปอยู่ทุกหลัง ไม่ได้ปรับตัวมาก ค้นพบโหมดที่เราไม่มีอยู่ที่นั่น เช่น สงบจิตใจแล้วสมองโล่ง

อยู่ที่นั่นต้องทำเองทั้งหมด จากที่อยู่ที่ไทย มีคนทำให้ตลอด เดินห้างเยอะมาก บางทีต้องมาใช้เอเนอร์จี้กับที่ขัดชักโครก อยู่ที่นั่นเราพบว่า เราทำอะไรได้มากกว่าที่คิด เอ็นจอยกับชีวิตนั้น คือเราเป็นสะใภ้จริงๆ เราไม่อยากอยู่กับครอบครัวเขา แล้วกดแต่โทรศัพท์ เราจะทิ้งโทรศัพท์ไว้เลย หลังจากนี้เราอาจจะไปๆ มาๆ ส่วนพ่อเขาก็อยากให้ลูกไปเห็นโลกเยอะๆ

ดิว บอกเลยว่า การเป็นแม่ไม่ต้องใช้คำว่าชิน ความสุขมันง่ายมากที่จะมี เราไม่ได้มองว่าเราเป็นแม่แบบไหน แต่ทำทุกอย่างวันนี้ให้ดีที่สุด

สำหรับงานในวงการบันเทิงก็ทำอยู่เสมอ ในขอบเขตงานที่มีคุณภาพ พอไซลาสไปอยู่ที่โน่น เขามีกิจกรรมเยอะขึ้น อย่างตอนเช้าไปตลาดกับพ่อ เราก็เตรียมข้าวให้ลูก ต่อมาก็ไปเจอคุณปู่คุณย่า พาไปวนรอบสวนสาธารณะ พัฒนาการเขาก็อัปไปเรื่อยๆ ถ้าสมมติคุยกันว่า จะไปอยู่ที่โน่น แล้วเราต้องทิ้งทุกอย่าง เราก็พร้อมจะทำ แต่เราอาจโชคดีที่ครอบครัวเขา เข้าใจเรา ส่วนสามีเซอร์ไพรส์ที่เราอยู่ในโหมด สะใภ้ที่ดี เพราะเราเป็นสาวปาร์ตี้ตามที่ทุกคนเห็น เราจะดูแลแม่เขาดีไหม แต่สามเดือนผ่านไป เราทำได้ล้านเปอร์เซ็นต์

ปิดท้าย หวานเจี๊ยบ เปิดใจว่า ดิวใจเย็นลง ไม่เคยเห็นโมเมนต์แบบนี้ เราเซอร์ไพรส์เรื่องนี้ ดีใจที่นางรักลูก รักครอบครัว และกลับมาดูแลแม่ ดีใจที่นางเป็นแม่ที่ดี จากเด็กที่ไม่แคร์โลก จนมาเป็นแม่ เราว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ