ดราม่า! ชุดลูกเสือ-เนตรนารี รมว.ศึกษาฯ เผย อนุโลมให้ไปตั้งแต่ปี 64 แล้ว

Home » ดราม่า! ชุดลูกเสือ-เนตรนารี รมว.ศึกษาฯ เผย อนุโลมให้ไปตั้งแต่ปี 64 แล้ว

รมว.ศึกษาฯ เผย อนุโลมเรื่อง ชุดลูกเสือ-เนตรนารี ให้ตั้งแต่ปี 64 แล้ว ไม่ต้องใส่ครบชุดก็ได้ ขอเพียงสัญลักษณ์ เช่น ผ้าพันคอ ก็พอ

จากกรณีดราม่า ชุดลูกเสือ-เนตรนารี ที่มีการเรียกร้องให้ยกเรียนการเรียนการสอนของวิชานี้ เนื่องจากค่าชุดนั้นราคาค่อนสูง ซึ่งต้องยอมรับว่า ในยุคสมัยที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ข้าวยาก หมากแพง คงมีผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยที่กำลังลำบาก แต่เด็กๆก็กำลังเปิดเทอม จึงจำเป็นต้องเจียนเงินส่วนหนึ่งมาซื้อชุดนักเรียน รองเท้า และชุดอื่น ๆ ซึ่งหนึ่งชุดที่เรียกว่า เป็นกระแสเรื่องของการใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ประเด็น ชุดลูกเสือ-เนตรนารี นั้นจึงเป็นเรื่องที่เรียกรองกันมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว

ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ได้ออกมาอัพเดทข่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ ว่า รมว.ศึกษาฯ หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นั้นได้อนุโลมเรื่อง ชุดลูกเสือ-เนตรนารี ไปตั้งแต่ปี 2564 แล้ว โดยมีเนื้อหาว่า

ขอบคุณรูปภาพจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

เรื่อง ‘ชุดลูกเสือ-เนตรนารี’ รมว.ศึกษาฯ บอกอนุโลมให้ตั้งแต่ปี 64 ไม่ต้องใส่เต็มรูปแบบ
ปัญหาอยู่ตรงที่แค่อนุโลมให้นักเรียนที่ไม่พร้อม หรือคิดกันยังไงครับ …
วันที่ 6 มิ.ย.65 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้ยกเลิกเครื่องแบบลูกเสือ-เนตรนารี ในภาวะค่าครองชีพสูล จนเป็นภาระผู้ปกครองว่า กระทรวงศึกษาธิการ รับรู้ปัญหาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง โดยเฉพาะในช่วงการระบาดโควิด-19 ซึ่งได้มีหนังสือไปยังโรงเรียนต่างๆ ตั้งแต่ปี 2564 ให้ยืดหยุ่น หรืออนุโลมให้นักเรียนที่ไม่มีความพร้อม ไม่ต้องแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี เต็มรูปแบบ แค่มีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกได้ เช่น ผ้าพันคอ เป็นต้น

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "รมว.ศึกษาๆ บอก บอกอนุ บอกอนุโลมให้ โลม 'ชุดลูกเสือ-เนตรนารี' ไม่ต้องใส่เต็มรูปแบบ ตั้งแต่ปี64 ตั้ง ตั้งแต่ปี 64 #กรรมกรข่าว"
ขอบคุณรูปภาพจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ