ดราม่า! จนท.ฉีกบัตรขาด แล้วแปะเทปใส บอกยัน “บัตรไม่เสีย”

Home » ดราม่า! จนท.ฉีกบัตรขาด แล้วแปะเทปใส บอกยัน “บัตรไม่เสีย”
บัตรขาด01

ดราม่าอีก!! จนท.ฉีกบัตรเลือกตั้งขาด แล้ว แปะเทปใส แถมบอกว่า แบบนี้ “ไม่เสียค่ะ” หลังเจ้าตัวกลัวจะกลายเป็น บัตรเสีย

วันที่ 14 พ.ค. 66 ถือว่าเป็นวันที่ประชาชนบางส่วนได้เริ่มใช้สิทธิลงคะแนนเสียง เลือกตั้ง 2566 กลายเป็นเรื่องดราม่า อีกประเด็นในโลกออนไลน์ กับประเด็น บัตรเลือกตั้งสีม่วง ส.ส. แบบแบ่งเขต ถูกฉีกจนด้านบนขาด ก่อน จนท.จะเอาเทปใส่มาแปะติดให้

โดยผู้ใช้ Twitter jwy_mrjang โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณธไปใช้สิทธิ์ลงคะแนน พร้อมระบุว่า เขตเลือตตั้งที่ 5 หน่วยที่ 6 รร.อัลวารุ้งอิสลาม ถ้านับใบนี้เป็นบัตรเสีย แจ้งหน่อยนะคะ เจ้าหน้าที่พูดดีค่ะ แต่เรากังวลเพราะไม่สามารถอยู่ตอนนับคะแนนได้ #เลือกตั้ง66

ส่วนในคลิป เจ้าหน้าที่ ได้ตอบกลับว่า “ไม่เสียค่ะ ถ้าน้องไม่สบายใจ ไปเขียนแบบฟอร์มทักท้วงได้ค่ะ”

  • เลือกตั้ง 2566 ชาวเน็ต แซะ! จัดสถานที่ใต้สะพาน เหมือนไม่อยากให้คนไป
  • หญิงวัย 19 ปี อาบน้ำ คลอดลูก ไม่รู้ตัว ตกใจตัดสายสะดือ อุ้มทิ้งทางหนีไฟ
  • ชูวิทย์แฉ เลือกตั้ง66 เขตดินแดง ซื้อเสียง มี 2 พรรคใหญ่ จ่ายกันยับ
1684050792578

ซึ่งก็เกิดข้อคิดเห็นมากมายจากชาวเน็ต กังวลว่าบัตรนี้เมื่อนับคะแนนจะกลายเป็นบัตรเสีย และล่าสุดสำนักงานเขตห้วยขวาง ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ทาง กกต.เขต ได้รับทราบรายงานจาก ประธานหน่วยแล้ว กรณี จนท.ฉีกบัตรเลือกตั้งแล้วขาด ทำให้ต้องใช้สก๊อตเทปมาแปะ ที่หน่วยที่ 6 ร.ร.อัลวารุ้ลอิสลาม เขตห้วยขวาง

ขอเรียนชี้แจง ว่ากรณีบัตรเลือกตั้งมีการชำรุดฉีกขาดบางส่วน ให้ถือว่าเป็นบัตรเลือกตั้งดี กรณีฉีกขาดออกจากกันให้ถือว่าเป็นบัตรเลือกตั้งเสีย และกรณีดังกล่าวบัตรเลือกตั้งฉีกขาดบริเวณหัวกระดาษไม่กระทบถึงสาระสำคัญในส่วนของการกากบาทลงคะแนน จึงไม่ถือว่าเป็นบัตรเสีย

ทั้งนี้ จนท.ได้ทำการลงบันทึกเหตุการณ์ในแบบพิมพ์ 5/6 เป็นหลักฐาน ไว้เรียบร้อยแล้ว และสามารถนำมาบัตรดังกล่าวไปนับคะแนนต่อไป โดยถ้าทำเครื่องหมายกากบาทในช่องสี่เหลี่ยมอย่างถูกต้องก็ถือว่าเป็นบัตรดีค่ะ ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด/ฝ่ายปกครองเขตห้วยขวาง 14 พ.ค. 66

1684050766340

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ