สาวเครียด อายุ 28 เงินเดือนเกือบสี่หมื่น แต่พ่อยังไม่พอใจ บอกควรได้สักแปดหมื่น

Home » สาวเครียด อายุ 28 เงินเดือนเกือบสี่หมื่น แต่พ่อยังไม่พอใจ บอกควรได้สักแปดหมื่น



เท่าไหร่ถึงจะพอ? สาวสุดเครียด อายุ 28 ทำงานเป็นดีเจ เงินเดือนเหยียบ 40,000 แต่พ่อก็ยังไม่พอใจ บอกควรหาให้ได้สัก 80,000

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 66 สมาชิกหมายเลข 3446548 ได้ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาชีวิต โดยเล่าว่า เธอทำอาชีพเป็นดีเจตอนกลางคืน เงินเดือนที่แน่นอนคือ 35,200 บาท แต่ถ้าเดือนไหนมีอีเวนท์เงินเดือนก็จะเหยียบ 40,000 โดยหลัก ๆ เธอจะทำงานสัปดาห์ละ 3 วัน เฉลี่ยวันละ 3 ชั่วโมง

สำหรับเงินเดือน เธอแบ่งให้พ่อใช้จ่ายในบ้าน 10,000 บาท ให้แม่ 3,000 บาท ถ้าเดือนไหนได้เยอะก็จะให้เยอะกว่านี้ เธอรู้สึกว่าเงินที่หาได้มันยังไม่พอ เพราะเพื่อนร่วมอาชีพบางคนได้หลายหมื่นไปจนถึงหลักแสน เธอจึงไม่หยุดพัฒนาตัวเอง มองหาช่องทางสร้างได้อื่นอีกด้วย และมีเป้าหมายว่าจะต้องมีเงินเดือนหลักแสนให้ได้ก่อนอายุ 35 ปี

ที่ผ่านมา เธอเครียดเรื่องนี้มาตลอดและยังโดนพ่อพูดจี้จุดอีก ทำให้เครียดหนักกว่าเดิม ออกจากความเครียดนี้ไม่ได้เลย ถึงขั้นอยากโทรปรึกษารายการดัง แต่ตอนนี้อยากจะมาฟังคำแนะนำและความคิดเห็นชาวพันทิปก่อน

ด้านความคิดเห็นชาวพันทิปแนะนำว่า อยากให้เจ้าของกระทู้ลองมองการณ์ไกล ถ้าหากมีเงินเดือนเยอะขึ้น เจ้าของกระทู้จะมีความสุขจริง ๆ หรือ บางทีอาจจะยังเครียดเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ยังอยากให้เจ้าของกระทู้ลองมองมุมกลับว่า ตนเองอายุ 28 แต่ได้เงินเดือนหลายหมื่น แถมทำงานแค่วันละไม่กี่ชั่วโมง ในขณะที่หลาย ๆ คนต้องทำงานวันละ 8-10 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ