รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ หลังสายการบินดัง ลงจอดฉุกเฉิน

Home » รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ หลังสายการบินดัง ลงจอดฉุกเฉิน
สาเหตุลงจอดฉุกเฉิน

เปิดสาเหตุ! สิงคโปร์แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่สุวรรณภูมิ รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ ด้านสายการบินแจงตัวเลขผู้เสียชีวิต

วันที่ 21 พ.ค. 2567 สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 30 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยเป็นเที่ยวบิน เอสคิว 321 เดินทางจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ระหว่างทางได้ประกาศและขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิแทน เพจ บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน รายงานว่า สภาพอากาศย่ำแย่วันนี้ ทำให้มีเกิดสภาพอากาศแปรปรวนตามเส้นทางบินวันนี้ตลอดทาง ทำให้สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางจากสนามบินลอนดอนปลายทางสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์

จากในกรณีที่เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่เดินทางออกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ แต่ได้ขอลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม และมีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ล่าสุดทาง รมว.คมนาคมสิงคโปร์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กระบุว่า “ฉันรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ321 จากลอนดอนฮีทโธรว์ไปยังสิงคโปร์ เครื่องบินประสบสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงระหว่างทางจึงต้องเปลี่ยนเส้นทางกลับกรุงเทพฯ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยืนยันว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 รายบนเครื่อง กระทรวงคมนาคม สิงคโปร์ กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ สำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่สนามบินชางงี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ SIA ให้การสนับสนุนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบและครอบครัวของพวกเขา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต”

1603511

และเพจ Singapore Airlines ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 ที่เดินทางจากกรุงลอนดอน ไปยังสิงคโปร์ ได้เจอกับสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างการเดินทาง ทำให้เครื่องบินต้องลงจอดที่กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

โดยทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย บนเครื่องบินโบอิ้ง777-300ER ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

2024-05-21 175701
  • ด่วน! สายการบินตปท. ขอลงจอดที่สุวรรณภูมิฉุกเฉิน มีรายงานผู้เสียชีวิต
  • ไม่เร่งสร้าง แต่แจ้ง ปิดถนนพระราม2 ศุกร์นี้ ซ้อมรับมืออุบัติเหตุ
  • รักษาการผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ปัดตอบ ปมต่อท่อ รักษา บุ้ง ทะลุวัง ผิด
441602307

สิ่งสำคัญลำดับแรกของทางสายการบินคือ การให้ความช่วยเหลือเท่าที่เป็นไปได้แก่ผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคนบนเครื่อง ทางสายการบินกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทย ในการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ที่จำเป็น และส่งทีมไปยังกรุงเทพฯเพื่อให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับระบุว่า จะแจ้งความคืบหน้าผ่านทางเฟซบุ๊ก และ X ต่อไป

2024-05-21 183110

ล่าสุด วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.01 น. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) หรือ AOT เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสนามบินสุวรรณภูมิได้นำส่งผู้โดยสาร 30 คน และคนเสียชีวิตทราบว่า 1 คน ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางบินลอนดอน-สิงคโปร์ ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้สนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสายการบินได้ขอลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 15.34 น. นายกีรติ กล่าวว่า “ตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์เรียบร้อยแล้ว โดยทอท.ได้ดำเนินการดังกล่าวตามแผนฉุกเฉินของพ.ร.บ.ทางเดินอากาศ ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องปกติที่เมื่อเจอสภาพอากาศแปรปรวน ตามกฎสายการบินจะต้องมีการแจ้งเตือนผู้โดยสารอยู่แล้ว ส่วนกรณีดังกล่าวนี้ ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ