ซินจ่าว! เที่ยวเวียดนาม 2022 ต้องเตรียมอะไรบ้าง เที่ยวง่าย ใกล้ไทยนิดเดียว

Home » ซินจ่าว! เที่ยวเวียดนาม 2022 ต้องเตรียมอะไรบ้าง เที่ยวง่าย ใกล้ไทยนิดเดียว
เวียดนาม-1

เที่ยวเวียดนาม 2022 ต้องเตรียมอะไรบ้าง ประเทศยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทย เที่ยวง่ายประหยัดงบ ใกล้ไทยนิดเดียว

หลายๆคนที่ชอบเที่ยวต่างประเทศแต่ว่าติดปัญหาในเรื่องของโควิด 19 อัดอั้นตัดใจกันมานาน เกือบ 3 ปีที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ได้แพ็คกระเป๋าออกไปเที่ยวกันเลย ด้วยสถานการณ์ โควิด 19 แต่ในปี 2022 นี้ หลายๆประเทศก็เริ่มเปิดให้เข้าไปเที่ยวกันมากขึ้น และอีกหนึ่งประเทศที่เรียกว่าคนไทยชอบไปเที่ยวเพราะเที่ยวง่าย ค่าครองชีพค่อนข้างจับต้องได้และเป็นประเทศที่อาหารนั้นถูกปากคนไทย นั้นคือประเทศ เวียดนาม (Vietnam) นั้นเอง

.jpg
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik

ประเทศ เวียดนาม มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของคาบสมุทรอินโดจีนมีพรมแดนติดกับประเทศจีน ทางทิศเหนือ ประเทศลาว และประเทศกัมพูชา ทางทิศตะวันตก และอ่าวตังเกี๋ยทะเลจีนใต้ ทางทิศตะวันออกและใต้ หรือในภาษาเวียดนามเรียกเฉพาะทะเลทางทิศตะวันออกว่า ทะเลตะวันออก เวียดนามมีประชากรมากกว่า 89 ล้านคน ถือเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 13 ของโลก

  • สวีเดน 2022 ไปเที่ยวง่ายๆ เข้าประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน!
  • เก็บเป๋าด่วน! ไป สวิตเซอร์แลนด์ 2022 เตรียมอะไรบ้าง ขั้นตอนง่ายๆ
  • ตั้งแคมป์กันเถอะ! รีวิว จุดกางเต็นท์สระบุรี ธารล้อมริมเขา น้ำใสสีฟ้าที่ฉันใฝ่ฝัน

เตรียมตัวเข้าประเทศ เวียดนาม 2022

และการเที่ยวประเทศ เวียดนาม 2022 นั้นต้องเตรียมตัวเข้าประเทศอย่างไรบ้าง เพราะถึงแม้สถานการณ์โควิด 19 จะเริ่มซาและประชากรทั่วโลกได้รับวัคซีนกันอย่างแพร่หลายแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการไปประเทศต่างๆก็ต้องเตรียมตัวให้ดีด้วย โดยการเตรียมตัวนั้นมีดังนี้

.jpg
Vaccine vial mockup with a needle syringe background
  • ผู้เดินทางจะต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 เต็มรูปแบบ และเป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรอง
  • ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 14 วันก่อนออกเดินทางและไม่เกิน 12 เดือน (365 วัน)
  • ผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนแล้วต้องกักตัวเองเป็นเวลา 3 วันเมื่อเดินทางมาถึงที่พัก โดยในวันที่ 3 จะต้องตรวจหาเชื้อแบบ PCR ซึ่งจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง
  • สำหรับผู้เดินทางที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 7 วันเมื่อเดินทางมาถึงที่พัก ในวันที่ 3 และ 7 จะต้องตรวจหาเชื้อแบบ PCR ซึ่งจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้ง 2 รอบต้องแสดงหลักฐานการตรวจหาเชื้อแบบ PCR ที่มีผลเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางมายังเวียดนาม
  • สำหรับผู้เดินทางที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนจะได้รับการตรวจหาเชื้อทันทีเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติฮานอยและสนามบินนานาชาติโฮจิมินห์ซิตี้ผู้เดินทางที่เดินทางมายังเวียดนามจะต้องมี ประกันสุขภาพ และแสดงใบประกันสุขภาพ เมื่อเดินทางมาถึง

ขอบคุณข้อมูล : th.trip.com

สถานที่เที่ยวยอดฮิตใน เวียดนาม 2022

บานาฮิลล์ (Ba Na Hill) บานาฮิลล์ ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา เมื่อถึงด้านบนจะมีจุดได้ให้เข้าชมหลายจุด และยังมีโรงแรมให้ได้นอนพักกันด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักบนบานาฮิลล์แนะนำให้จองมาก่อน จุดเที่ยวต่างๆบนบานาฮิลล์มีทั้ง Golden bridge สะพานมือ ถือเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีหมู่บ้านฝรั่งเศสที่เหมือนอยู่ท่ามกลางฝรั่งเศสจริงๆ

บานาฮิล
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik

ฮอยอัน หรืออ่านตามสำเนียงเวียดนามว่า โฮยอาน เมืองเล็กๆ อยู่ทางตอนกลางของประเทศ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนในโลก ทำให้เมื่อปี 2542 องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเขตเมืองเก่าของฮอยอันให้เป็นมรดกโลก

.png
ขอบคุณรูปภาพ : Freepik

เรือกระด้ง เป็นเรือที่เกิดจากการสานไม้ไผ่เข้าด้วยกันเป็นรูปทรงกลม แล้วใช้น้ำมันสนเคลือบตัวเรือทั้งลำเพื่อกันน้ำเข้าซึ่งสาเหตุที่เรือมีลักษณะกลมแบบนี้ เพราะในสมัยก่อนได้ออกแบบมาเพื่อประโยชน์ในการขนถ่ายสินค้าจากเรือลำใหญ่มาสู่ชายฝั่งได้สะดวก เห็นเรือลำเล็กๆ แบบนี้ เค้าว่ากันว่าสามารถรับน้ำหนักได้มากเป็นตันเลยทีเดียว

เรือกระด้ง
ขอบคุณรูปภาพ : wonderfulpackage.com

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ